Chủ động phòng, chống bão số 3

07:08, 25/08/2022

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh vừa có Công điện số 05 gửi Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các sở, ngành, các huyện, thành phố, Đài Phát thanh và Truyền hình Nam Định, Báo Nam Định về thực hiện các biện pháp phòng, chống bão số 3. 

Nội dung Công điện nêu rõ: Theo Đài khí tượng Thủy văn Nam Định, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, từ tối và đêm 25-8 đến sáng 27-8, Nam Định có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Lượng mưa phổ biến từ 50-100mm. Để chủ động ứng phó với bão, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị các sở, ngành, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố thực hiện nghiêm Công điện số 27/CĐ-QG ngày 24-8-2022 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về PCTT - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN; thực hiện theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông báo cho các chủ phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm, vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24h tới (gió mạnh từ cấp 6 trở lên giật từ cấp 8 trở lên) được xác định từ phía bắc vĩ tuyến 17,5 độ vĩ Bắc; phía đông từ kinh tuyến 110 đến kinh tuyến 118,5 độ kinh đông. Tổ chức theo dõi, kiểm đếm tàu, thuyền đang hoạt động trên biển; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Rà soát, sẵn sàng phương án ứng phó với mưa lớn, lũ; kiểm tra các khu dân cư ven sông, khu vực thấp, chỗ có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt để chủ động di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra. Triển khai công tác đảm bảo an toàn về người và tài sản cho nhân dân trên các lồng bè, chòi canh nuôi thủy sản; các tàu vận tải, hoạt động du lịch trên biển và ven biển; các bến đò, bến phà qua sông; công trình đang thi công trên biển và đất liền. Sẵn sàng phương án tiêu thoát nước vùng trũng thấp, úng ngập khu đô thị. 

Các Công ty TNHH một thành viên KTCTTL bám sát diễn biến tình hình thời tiết, thủy văn, chủ động tiêu thoát nước chống úng, bảo vệ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. 

Báo Nam Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Nam Định, các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên cập nhật về diễn biến của bão; tăng cường thời lượng phát sóng truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cấp chính quyền, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển và người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh./.

Văn Đại



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com