Công điện khẩn của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 1

07:07, 02/07/2022

Vào hồi 12 giờ ngày 2-7-2022, Chủ tịch UBND tỉnh có Công điện số 15/CĐ-UBND gửi Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Nam Định; Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định; Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Nam Hà; các Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi trong tỉnh về việc triển khai các biện pháp ứng phó với cơn bão số 1. Nội dung Công điện như sau:

 

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NAM ĐỊNH điện:

- Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh;

- Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Nam Định;

- Giám đốc Công ty Điện lực Nam Định;

- Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên KTCTTL Bắc Nam Hà; các Công ty TNHH một thành viên KTCTTL trong tỉnh.

Theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 01 nên từ chiều tối và đêm nay (2-7) đến ngày 5-7, tỉnh Nam Định có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến từ 40 - 70mm. Vùng biển tỉnh Nam Định trong chiều và đêm nay có gió mạnh cấp 5,  có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2-4m, biển động. Khu vực ven biển tỉnh Nam Định có khả năng sóng lớn kết hợp với triều cường ảnh hưởng đến hệ thống đê biển và gây ngập úng ở vùng trũng, thấp. Cấp độ rủi ro thiên tai do  bão: cấp 3.

Thực hiện Công điện số 564/CĐ-TTg ngày 01-7-2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung ứng phó bão số 1 và mưa lũ. Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão và mưa lũ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình thủy lợi và các đơn vị liên quan:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm Công điện số 02/CĐ-BCH hồi 12h ngày 30-6-2022 của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

2. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện ven biển giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra và kiểm đếm phương tiện đang hoạt động trên biển; Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Nam Định

- Kiểm tra, đôn đốc việc đảm bảo an toàn các lồng, bè, trang trại nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản ở ven sông, ven biển...; có giải pháp đảm bảo an toàn cho khách du lịch ven biển;

- Rà soát, sẵn sàng tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp, khu vực trũng thấp, khu đô thị, khu công nghiệp.

- Kiểm tra đê điều, có phương án xử lý giờ đầu đối với những điểm xung yếu.

- Rà soát phương án, sẵn sàng sơ tán, di dời dân cư trên các lồng bè, chòi canh, nuôi trồng thủy hải sản và các khu vực có nguy cơ ngập lụt.

4. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nắm chắc diễn biến tình hình diễn biến của bão, tham mưu kịp thời cho Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

5. Các Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình thủy lợi chủ động phương án khoanh vùng tiêu nước, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa úng, ngập.

6. Công ty Điện lực Nam Định có kế hoạch kiểm tra, đảm bảo an toàn lưới điện để có đủ nguồn điện chất lượng tốt phục vụ công tác phòng chống ảnh hưởng của bão và phục vụ sản xuất.

7. Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố quản lý chặt chẽ và hướng dẫn cụ thể các chủ đò phà vượt sông trong việc đảm bảo an toàn đối với người và phương tiện.

8. Các ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ, chủ động triển khai các phương án phòng chống ảnh hưởng của bão theo quy định.

9. Các Chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án công trình đang thi công chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn người, phương tiện và công trình, yêu cầu tuyệt đối an toàn với người, phương tiện và hệ thống đê, kè của tỉnh.

10. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thường xuyên báo cáo về Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh (qua số điện thoại 02283.649.217; fax 02283.646.779; email: qldnd2012@gmail.com)./.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Anh Dũng

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com