Bàn giao "Nhà tình nghĩa" cho gia đình nạn nhân chất độc da cam huyện Nam Trực

08:07, 21/07/2022

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2022), sáng 20-7, Ban CHQS huyện Nam Trực tổ chức khánh thành và bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Phạm Văn Phùng, xóm Thắng Toàn, xã Nam Thắng (Nam Trực). 

Ông Phạm Văn Phùng là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học da cam/đi-ô-xin trên 81%, sức khỏe yếu, có một người con trai bị di chứng chất độc da cam/đi-ô-xin. Nhiều năm qua, gia đình ông Phùng ở trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp nhưng do hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện sửa chữa, xây mới. Chia sẻ với hoàn cảnh của ông Phùng, Ban CHQS huyện Nam Trực và UBND xã Nam Thắng tham mưu cho UBND huyện xây dựng “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình chính sách, trong đó nguồn kinh phí xây dựng trích từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 là 80 triệu đồng; gia đình đầu tư trên 150 triệu đồng cùng hơn 100 ngày công giúp đỡ của bà con nhân dân trong xóm. Sau thời gian gần 3 tháng, ngôi nhà tình nghĩa đã hoàn thành với tổng diện tích xây dựng 50m2, tổng trị giá đầu tư hơn 230 triệu đồng.

Hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình thể hiện tình cảm tri ân của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang các cấp trong tỉnh, của các cấp, ngành, hội, đoàn thể và chính quyền địa phương, cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với người có công với cách mạng, giúp các gia đình nạn nhân chất độc da cam vơi bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống./.

Hoàng Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com