Tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên phụ nữ

07:06, 16/06/2022

Ngày 16-6, tại thị trấn Quất Lâm (Giao Thủy), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Sở TN và MT tổ chức Hội nghị tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường (BVMT) cho gần 120 cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân rộng mô hình “Phụ nữ chủ động thực hiện phân loại rác thải sinh hoạt từ hộ gia đình”. 

Tại hội nghị, cán bộ, hội viên phụ nữ được thông tin về thực trạng môi trường hiện nay trên địa bàn tỉnh và những ảnh hưởng của môi trường tới đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân; thảo luận, trao đổi các vấn đề trọng tâm trong công tác BVMT mà Hội Phụ nữ các cấp cần tập trung trong thời gian tới; các quy định pháp luật hiện hành để Hội Phụ nữ tham gia hiệu quả công tác BVMT; chia sẻ các cách làm, mô hình BVMT hiệu quả mà các cấp Hội đã triển khai; hướng dẫn phân loại rác thải từ gia đình. Cũng trong dịp này, Hội LHPN thị trấn Quất Lâm đã ra mắt mô hình “Phụ nữ chủ động phân loại rác thải từ hộ gia đình”; ký cam kết công tác bảo vệ môi trường giữa Hội LHPN thị trấn với các chi hội. Hội LHPN tỉnh, Sở TN và MT trao tặng 20 nắp đậy hố rác hữu cơ cho hội viên thị trấn tham gia mô hình.

Thông qua hội nghị để mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao ý thức, tích cực tham gia vào những hoạt động thiết thực nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tạo chuyển biến về thói quen, tập quán, nếp sống của mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ môi trường./.

Hoa Xuân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com