Các huyện Nam Trực và Giao Thủy tổ chức Hội thao Trung đội dân quân cơ động

07:06, 23/06/2022

Trong 2 ngày 23 và 24-6, các huyện Nam Trực và Giao Thủy tổ chức Hội thao Trung đội dân quân cơ động các xã, thị trấn năm 2022. Dự lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện ủy, UBND các huyện và hơn 240 vận động viên là cán bộ, chiến sĩ, dân quân cơ động thuộc 10 trung đội dân quân cơ động của các xã, thị trấn trên địa bàn 2 huyện.

Tham gia hội thao, cán bộ, chiến sĩ của các trung đội dân quân cơ động các xã, thị trấn tham gia thi các nội dung gồm: nhận thức pháp luật; duyệt đội ngũ đội hình cấp trung đội; trung đội cơ động biểu diễn võ tay không 8 thế đứng cơ bản; trung đội trưởng, tiểu đội trưởng thi chỉ huy thực hành Chiến thuật tình huống bảo vệ mục tiêu khi có gây rối, bạo loạn và đánh chiếm mục tiêu; thi bắn súng tiểu liên AK bài 1; ném lựu đạn xa đúng hướng; chạy vũ trang 3.000m đối với nam và 1.500m đối với nữ. 

Qua hội thao nhằm đánh giá nhận thức chính trị, trình độ chiến thuật, năng lực cũng như kỹ năng sử dụng vũ khí, trang bị, khả năng vận dụng kiến thức đã được huấn luyện vào điều kiện thực tế của lực lượng dân quân cơ động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Đây cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế, từ đó đổi mới công tác tổ chức, phương pháp huấn luyện lực lượng dân quân cơ động những năm tiếp theo./.

Hoàng Tuấn

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com