Trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Nam Định lần thứ VIII

04:01, 07/01/2022

Chiều 7-1-2022, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở KH và CN, Liên đoàn Lao động tỉnh và Tỉnh Đoàn tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Nam Định lần thứ VIII (2020-2021). Đến dự có các đồng chí TUV: Trần Lê Đoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Thanh Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi.

 Các đồng chí: Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các tác giả đạt giải Nhất Hội thi.
Các đồng chí: Mai Thanh Long, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các tác giả đạt giải Nhất Hội thi.

Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh được phát động định kỳ 2 năm 1 lần nhằm thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo trong cán bộ, công nhân, viên chức, lao động toàn tỉnh. Hội thi lần thứ VIII (2020-2021) Ban tổ chức Hội thi đã nhận được 116 giải pháp dự thi của các huyện, thành phố thuộc 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông; Vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Y dược; Giáo dục và lĩnh vực khác. Kết quả đã có 42 giải pháp xuất sắc được lựa chọn và trao giải, gồm: 3 giải nhất, 6 giải nhì, 11 giải ba, 22 giải khuyến khích. Trong đó, lĩnh vực Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông có 7 giải pháp; lĩnh vực Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông có 7 giải pháp; lĩnh vực Vật liệu, hóa chất, năng lượng có 6 giải pháp; lĩnh vực Nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường có 6 giải pháp; lĩnh vực Y dược có 6 giải pháp; lĩnh vực Giáo dục có 10 giải pháp. Đa số các giải pháp đều xuất phát từ những trăn trở tìm giải pháp cho những vấn đề khó khăn nảy sinh trong thực tiễn đời sống. Việc ứng dụng các giải pháp không chỉ góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất mà còn khẳng định năng lực, trình độ hoạt động khoa học, công nghệ ở địa phương.

Ban tổ chức Hội thi đã tặng Bằng khen, Kỷ niệm chương cho 42 tác giả, nhóm tác giả. Tỉnh Đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Giấy khen cho các tác giả trẻ và các đoàn viên công đoàn đạt giải trong Hội thi.

Phát biểu tại lễ trao giải Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh lần thứ VIII, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài đánh giá cao sự cố gắng của Ban tổ chức cùng sự tích cực hưởng ứng của các tác giả về số lượng và chất lượng các giải pháp tham dự đã góp phần làm nên thành công của Hội thi, thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo một cách sâu rộng trong phạm vi toàn tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án thích hợp triển khai ứng dụng một cách sâu rộng, hiệu quả các giải pháp đã đạt giải. Đồng thời tiến hành rút kinh nghiệm, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những điểm hạn chế để những hội thi sau đạt kết quả tốt hơn.

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng đã phát động Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Nam Định lần thứ IX (2022-2023) nhằm động viên đội ngũ trí thức, cán bộ kỹ thuật, khoa học, công nghệ trong tỉnh tiếp tục tham gia nghiên cứu, sáng tạo nhiều công trình, sản phẩm chất lượng và giá trị hơn nữa, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Tin, ảnh: Ngọc Ánh


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com