Từ ngày 21 đến ngày 25-12, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ NN và PTNN đã tổ chức trực tuyến hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2021.
Với chủ đề “Làng nghề Việt Nam trong kinh tế số”, hội chợ có quy mô 50 gian hàng trực tuyến của gần 20 tỉnh, thành phố trong cả nước từ nhiều tổ chức, đơn vị đến từ các Sở NN và PTNT, Văn phòng điều phối nông thôn mới, Sở Công Thương,… các tỉnh, thành phố. Hội chợ trưng bày giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề, nông sản và sản phẩm OCOP 3-4 sao như: Lụa tơ tằm, trái cây 3 miền; gạo hữu cơ, chả mực; yến sào, đông trùng hạ thảo; trà, cà phê các loại… Đây là các sản phẩm của các nghệ nhân, thợ thủ công, hộ gia đình, câu lạc bộ, hợp tác xã; các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, trang trại, cơ sở làng nghề; các tổ chức, công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP. Hội chợ trực tuyến nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm của các làng nghề truyền thống; là cầu nối sản xuất và tiêu thụ góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề trên thị trường; đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị nông sản Việt, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông, lâm, thủy sản gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam…
Sau khi kết thúc hội chợ, nền tảng kết nối trực tuyến vẫn được Ban tổ chức kéo dài các giao dịch trong vòng 1 tháng đến hết ngày 21-1-2022 nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia tiếp tục các hoạt động của hội chợ./.
PV