Từ khi làn sóng COVID-19 lần thứ tư bùng phát, hơn 254 nghìn nhà cung cấp là các hộ sản xuất nông nghiệp đã được Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) hỗ trợ mở gian hàng số trên sàn Postmart.vn, qua đó hỗ trợ tiêu thụ gần 1.000 tấn nông sản, đặc biệt là trái cây, rau củ tươi. Điển hình như na Lạng Sơn tiêu thụ gần 100 tấn, nhãn Đồng Tháp, Hưng Yên tiêu thụ được gần 300 tấn, bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) đạt 163 tấn…
Ban Nghiên cứu và Phát triển thương hiệu của Vietnam Post cho biết, trung bình mỗi ngày, lượng truy cập vào sàn Postmart.vn đạt gần 10 nghìn lượt, tăng mạnh so với trước. Đa số người tiêu dùng truy cập và lựa chọn mua các sản phẩm nông sản trái cây, đặc sản chính vụ của các địa phương.
Theo các chuyên gia kinh tế, phương thức tiêu thụ nông sản hoàn toàn mới này không chỉ giúp người nông dân giải quyết bài toán đầu ra cho sản phẩm trong dịch mà sẽ mở ra một hướng tiêu thụ nông sản mới, hiệu quả và bền vững hơn trong thời gian tới. Từ nay đến cuối năm là “thời điểm vàng” tiêu thụ hàng hóa, nông sản cho người dân, khi nhu cầu mua nông sản của người tiêu dùng tăng cao, đặc biệt vào các dịp lễ, tết, khối lượng giao dịch có thể tăng 200% so với nhưng ngày thường. Vietnam Post đã xây dựng luồng ưu tiên cho việc vận chuyển các sản phẩm nông sản để đảm bảo thời gian vận chuyển và chất lượng trái cây vẫn tươi ngon; bố trí khu vực bảo quản đảm bảo tiêu chuẩn để lưu trữ các sản phẩm nông sản trong quá trình chờ vận chuyển./.
PV