Xây dựng phương án tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh thích ứng an toàn, linh hoạt

02:10, 13/10/2021

Ngày 12 tháng 10 năm 2021, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh (Ban chỉ đạo) tổ chức Họp về tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Đồng chí Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp, cùng tham dự có các đồng chí đại diện các Sở, ngành là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh. Sau khi nghe đồng chí Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế và đồng chí Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội báo cáo, ý kiến của các đại biểu, đồng chí Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban chỉ đạo kết luận:

Trong tuần qua, các cấp, các ngành tiếp tục tập trung cao thực hiện quyết liệt, bài bản, kịp thời các giải pháp về phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình thực tế tại tỉnh, kiểm soát chặt chẽ không để dịch lây lan trong cộng đồng và đảm bảo theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, các Bộ, ngành Trung ương, của tỉnh. Đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Đồng thời tích cực triển khai chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó dự báo, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh ở mức cao. Trong điều kiện năng lực y tế còn hạn chế, tỷ lệ bao phủ vắc xin còn rất thấp; UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, thực chất, hiệu quả các biện pháp trong phòng, chống dịch, không để dịch lây lan trên địa bàn, giữ vững thành quả trong phòng, chống dịch; đồng thời duy trì phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn, trong đó tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, các Bộ, ngành Trung ương; chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Chủ động rà soát, chuẩn bị điều kiện để xây dựng phương án "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trong tình hình mới.

2. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền (nhất là thông qua hệ thống truyền thanh của xã, phường, thị trấn; truyền thanh lưu động; mạng xã hội) về tình hình dịch COVID-19, các biện pháp phòng, chống dịch, công tác tiêm vắc xin để nhân dân hiểu rõ và tuyệt đối tin tưởng, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định vì sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

3. Tiếp tục tạm thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đối với người ngoài tỉnh về địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 187/TB- UBND ngày 05/10/2021. Trong đó tập trung triển khai thực hiện nghiêm Công điện số 1265/CĐ-TTg ngày 30/9/2021 và Công điện số 1314/CĐ-TTg ngày 07/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm soát người ra, vào và đưa, đón người dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An; việc tiếp nhận, đón người dân phải được thống nhất giữa UBND các tỉnh, thành phố với UBND tỉnh Nam Định đảm bảo thực hiện nhanh, nhịp nhàng, không để ùn ứ tại các điểm kiểm soát và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

4. Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án tổ chức hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

UBND thành phố Nam Định phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế, Công ty cổ phần đường sắt Hà Ninh và các đơn vị liên quan chỉ đạo kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người dân về tỉnh tại ga Nam Định và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

5. Công tác tiêm chủng

- Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định, UBND các huyện, thành phố rà soát, đánh giá, tổng hợp tình hình tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 (trong đó phân loại rõ từng đối tượng, độ tuổi trên 50 và nhu cầu vắc xin trong thời gian tới, số liệu báo cáo tính đến thời điểm ngày 12/10/2021), gửi Sở Y tế tổng hợp chung, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/10/2021.

- Sở Y tế, các huyện, thành phố tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 đúng quy trình, nhanh chóng, thuận tiện nhất cho người dân trên tinh thần đảm bảo tuyệt đối an toàn, không để dịch bệnh lây lan. Rà soát, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai tiêm vắc xin trên diện rộng nhất là nhân lực, địa điểm tiêm phù hợp, trang thiết bị, hướng dẫn, tập huấn nghiệp vụ phục vụ công tác tiêm đảm bảo nâng cao năng lực tiêm.

6. Tiếp tục tập trung triển khai các biện pháp phục hồi sản xuất theo Chỉ thị 27/CT-TTg ngày 03/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Đẩy nhanh tiến độ tiếp nhận, thẩm định hồ sơ, trình phê duyệt danh sách người lao động và người sử dụng lao động được hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP, Nghị quyết 116/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, Quyết đinh 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 30/2021/QĐ-UBND của UBND tỉnh đảm bảo đúng đối tượng, không để trục lợi chính sách; kịp thời chi trả cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ.

Các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các nội dung tại Thông báo này./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com