Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nhân đạo

08:08, 03/08/2021

Ngày 3-8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch  UBND tỉnh tới dự.

6 tháng đầu năm 2021, trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã tập trung tuyên truyền, vận động, trợ giúp 37.772 lượt hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi, người già cô đơn, học sinh nghèo vượt khó, người gặp rủi ro hoạn nạn… trị giá 15 tỷ 29,56 triệu đồng. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó thảm họa, các cấp Hội đã vận động 1 tỷ 532,13 triệu đồng (trong đó trợ giúp xây và sửa chữa 5 ngôi nhà trị giá 292,8 triệu đồng), trợ giúp 5.972 người. Công tác chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, các cấp Hội vận động được 1 tỷ 878,57 triệu đồng trợ giúp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và 2.604 lượt người. Các cấp Hội tích cực tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện với ​3.480 đơn vị máu với tổng giá trị 800,4 triệu đồng… Những kết quả đó đã góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

6 tháng cuối năm 2021, các cấp Hội tiếp tục triển khai công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ linh hoạt theo diễn biến tình hình thực tế của dịch bệnh COVID-19. Trong đó, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức đại hội Chữ thập đỏ các cấp theo đúng kế hoạch. Vận động nguồn lực thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2022 và các hoạt động phòng ngừa ứng phó thảm họa…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài biểu dương những kết quả đạt được của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong 6 tháng đầu năm 2021 và nhấn mạnh: Thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện, trợ giúp thiết thực những người có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội huy động mọi nguồn lực để tổ chức tốt hoạt động cứu trợ nhân đạo; đặc biệt là tuyên truyền vận động các nguồn lực ủng hộ, tổ chức các hoạt động cứu trợ và trợ giúp nhân đạo cho các gia đình gặp khó khăn, các điểm cách ly, các chốt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và chương trình vận động hiến máu tình nguyện./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com