Thông báo về hoạt động vận tải phòng, chống dịch Covid-19

10:07, 24/07/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước, đặc biệt tại các tỉnh, thành phố (Tp) phía Nam và Tp Hà Nội, thực hiện các văn bản ngừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh của các tỉnh (Sơn La, Hải Dương, Hà Giang) và Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND Tp Hà Nội , Sở Giao thông vận tải (GTVT) Nam Định thông báo và đề nghị:

1. Hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh: Từ 06h00’ ngày 24/7/2021 cho đến khi có thông báo mới:

- Tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh (bao gồm vận chuyển hành khách theo tuyến cố định, vận chuyển hành khách theo hợp đồng, xe du lịch, xe taxi) từ các tỉnh: toàn bộ các tỉnh, Tp miền Trung và miền Nam (từ tỉnh Nghệ An tới các tỉnh, Tp phía Nam) và các tỉnh, Tp: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Hà Giang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh về tỉnh Nam Định và ngược lại.

- Tạm đình chỉ hiệu lực của phù hiệu, biển hiệu đã cấp cho các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định thuộc diện tạm dừng hoạt động nêu trên. Các đơn vị kinh doanh vận tải có trách nhiệm dừng hoạt động của phương tiện, khẩn trương thu hồi phù hiệu, biển hiệu, báo cáo về Sở Giao thông vận tải Nam Định; chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

- Hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh có hành trình qua các tỉnh, Tp: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Hà Giang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh không được dừng, đỗ để đón, trả khách. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

2. Các phương tiện vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid -19; xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh có hành trình vận chuyển đi đến hoặc đi qua Tp Hà Nội và các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch thực hiện cấp thẻ nhận diện theo văn bản số 1445/SGTVT-QLVT,PTNL ngày 19/7/2021 của Sở GTVT Nam Định.

3. Các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách niêm yết thông báo này tại các bến xe, khẩn trương thông báo cho các đơn vị vận tải và hành khách có liên quan được biết nội dung nêu trên.

4. Sở Giao thông vận tải đề nghị:

- Công an tỉnh phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

- Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định phối hợp tuyên truyền nội dung văn bản này tới các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết, thực hiện.

- Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Nam Định phối hợp tuyên truyền đến các đơn vị vận tải, bến xe trên địa bàn. Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

- Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh Nam Định phối hợp tuyên truyền và yêu cầu các thành viên Hiệp hội nghiêm túc thực hiện nội dung tại Mục 1 của văn bản này.

5. Giao Thanh tra Sở chủ trì, phối hợp với lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh, Phòng Quản lý Vận tải - Phương tiện và người lái Sở tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

(Thông báo này thay thế Thông báo số 1502/TB-SGTVT ngày 24/7/2021 cua Sở GTVT Nam Định)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com