Nâng cao hiệu quả công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp

04:07, 09/07/2021

Sáng 9-7, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp 6 tháng đầu năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Nguyên Dự, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh; các đồng chí TUV: Mai Thanh Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Lan Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng của tỉnh, các ngành trong khối Nội chính và thường trực các huyện ủy, thành ủy.

ang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm 2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, sâu sát, toàn diện của Ban TVTU, Thường trực Tỉnh ủy, sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện của các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, đặc biệt là các cơ quan trong khối nội chính, công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác đảm bảo an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội được tăng cường. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác cải cách tư pháp được quan tâm, đặc biệt tỉnh ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19. Hoạt động phòng, chống tham nhũng tiếp tục được quan tâm chỉ đạo và triển khai với nhiều giải pháp cụ thể, quyết liệt. Các vụ việc, vụ án tham nhũng được điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc tuân thủ pháp luật, phòng ngừa tham nhũng được nâng lên góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

6 tháng cuối năm 2021, cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; chủ động phối hợp nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của Chiến lược cải cách tư pháp, Chương trình trọng tâm công tác cải cách tư pháp năm 2021.

Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Quốc Chỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp thời gian qua và khẳng định những kết quả đó đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, là điều kiện để tỉnh phát triển ổn định. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, đồng thời đề nghị các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh, đặc biệt là các cơ quan khối nội chính bám sát nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh tiếp tục triển khai, quán triệt thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh đối với công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp; kịp thời chỉ đạo, xử lý các vấn đề nóng, nổi cộm bức xúc ở các địa phương; lãnh đạo, chỉ đạo xử lý nghiêm các vụ việc, vụ án nghiêm trọng, phức tạp; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các loại án không để tồn đọng kéo dài; nâng cao chất lượng xét xử không để oan sai, hạn chế tới mức thấp nhất án bị hủy, cải sửa. Cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật; thanh tra, kiểm tra, trong đó tập trung các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, lãng phí. Ban Nội chính Tỉnh ủy thông tin báo cáo định kỳ, đột xuất về công tác nội chính, cải cách tư pháp, thực hiện vai trò công tác tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, trực tiếp là Ban TVTU về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp, nhất là những vấn đề mới phát sinh./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com