Nam Định dẫn đầu cả nước về điểm trung bình môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

09:07, 26/07/2021

0h ngày 26-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 1). Theo đó, tỉnh ta đứng thứ 2 cả nước với mức điểm trung bình đạt 6,996 và dẫn đầu cả nước về điểm trung bình môn Toán (7,423 điểm). Môn Tiếng Anh tỉnh ta vẫn giữ nguyên vị trí như năm ngoái đứng thứ 5 (6,447 điểm); môn Ngữ Văn tỉnh ta không lọt Top 10.

Sau khi có điểm, mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, thí sinh sẽ được Hội đồng thi thông báo kết quả phúc khảo.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật hủy kết quả thi, tất cả các bài thi và các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp đều đạt trên 1,0 điểm theo thang điểm 10 và có điểm xét tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên thì được công nhận tốt nghiệp THPT. Điểm xét tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được tính với 70% là điểm trung bình của 4 bài thi + điểm ưu tiên (nếu có) và 30% là điểm trung bình lớp 12.

Theo quy định của Bộ GD và ĐT, ngày 28-7 các Sở GD và ĐT sẽ công bố kết quả xét tốt nghiệp THPT. Ngày 5-8, các trường đại học công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển.

Từ ngày 7 đến 17-8, thí sinh sẽ được điều chỉnh nguyện vọng (tối đa 3 lần). Ngày 23-8, các trường đại học công bố điểm xét tuyển đợt 1. Ngày 1-9, thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học.

Trước đó, do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên nhiều thí sinh không thể dự thi đợt 1 do trong diện F1, F2 hoặc đang ở khu vực phong tỏa và Bộ GD và ĐT cho biết các thí sinh này có thể đăng ký dự thi đợt 2.

Tuy nhiên, hiện tại do dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nên Bộ GD và ĐT quyết định xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh đăng ký thi đợt 2 là diện F0, F1, F2, thí sinh ở khu vực đang bị phong tỏa, giãn cách theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ theo nguyện vọng của thí sinh và đề xuất của các tỉnh, thành phố. Những địa phương vẫn đảm bảo điều kiện sẽ tổ chức thi đợt 2 theo đúng lịch vào ngày 6 và 7-8.

Bộ GD và ĐT yêu cầu các trường đại học trực thuộc dành tỉ lệ trong tổng chỉ tiêu để xét tuyển đối với thí sinh dự thi đợt 2 và thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp bằng các hình thức khác nhau để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.

Theo số liệu của Bộ GD và ĐT, hiện có trên 26 nghìn thí sinh đăng ký thi đợt 2 thuộc 42 tỉnh, thành phố. Tỉnh ta không có thí sinh đăng ký thi đợt 2./.

PV
(Tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com