Sở Y tế lập kế hoạch triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 3 năm 2021-2022

08:07, 26/07/2021

Sở Y tế vừa ban hành Kế hoạch triển khai Chiến dịch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đợt 3 năm 2021-2022.

Đây là chiến dịch tiêm có quy mô lớn, số lượng người tiêm nhiều nhất từ trước đến nay, triển khai trên địa bàn toàn tỉnh nhằm phòng chống dịch chủ động cho các đối tượng nguy cơ cao và cho cộng đồng. Theo kế hoạch, tỉnh phấn đấu tiêm cho trên 50% số người từ 18 tuổi trở lên trong năm 2021; đến hết tháng 3-2022, trên 70% người dân được tiêm vắc-xin phòng COVID-19; 100% trường hợp tham gia tiêm được khám sàng lọc, tư vấn, hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau khi tiêm. Chiến dịch được thực hiện theo nguyên tắc: Ngay sau khi tiếp nhận vắc-xin, tổ chức tiêm tại các cơ sở tiêm chủng (cố định và lưu động) đủ điều kiện ở tất cả các tuyến, phấn đấu hoàn thành trong thời gian nhanh nhất. 

Đối tượng tiêm gồm: Các đối tượng đã tiêm mũi 1 có đủ thời gian, điều kiện tiêm mũi 2; toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc-xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy phát triển kinh tế. Cụ thể: Người làm việc trong cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia phòng, chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp; người làm việc tại khu cách ly; người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ; tổ COVID-19 cộng đồng; tình nguyện viên; phóng viên); lực lượng Quân đội, Công an và các đối tượng ưu tiên khác theo chỉ định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp.

Nhằm triển khai chiến dịch an toàn, hiệu quả, kịp thời, ngành Y tế tăng cường năng lực hệ thống tiêm chủng: Tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế tham gia tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19; rà soát, bổ sung chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đảm bảo an toàn tiêm chủng và đáp ứng xử trí cấp cứu sự cố bất lợi sau tiêm vắc-xin phòng COVID-19./.

Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com