Hoạt động kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4)

06:04, 18/04/2021

Chiều 18-4-2021, Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố Nam Định tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4). Đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tới dự.

Những năm qua, Trung tâm Cứu trợ trẻ em tàn tật thành phố Nam Định đã thực hiện tốt công tác nhân đạo, chăm sóc, chữa bệnh cho trẻ em các dạng khuyết tật: tự kỷ, thiểu năng trí tuệ, khiếm thính…, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Hiện tại, Trung tâm đang can thiệp, điều trị không dùng thuốc và dạy chữ, dạy làm toán cho 50 học sinh, bệnh nhi. Nhiều trẻ có tiến bộ rõ rệt như giảm cơn tăng động, hoặc lầm lì, biết chào hỏi, tự chăm sóc; 30 trẻ trí tuệ chậm phát triển biết đọc, biết viết; 7 trẻ câm điếc bẩm sinh đã nói được những câu đơn giản; 7 trẻ khuyết tật trí tuệ được hoà nhập cộng đồng về gia đình và đi học tại các trường.

Việc tổ chức lễ kỷ niệm nhằm khẳng định sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận những tấm lòng từ thiện, sự chung tay góp sức của cộng đồng đã ủng hộ, động viên trẻ khuyết tật vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com