Gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Hợp tác xã Việt Nam

03:04, 09/04/2021

Ngày 9-4, Liên minh HTX tỉnh tổ chức gặp mặt truyền thống nhân kỷ niệm 75 năm Ngày HTX Việt Nam (14-4-1946 - 14-4-2021). Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đến dự.

Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Liên minh HTX tỉnh.
Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Liên minh HTX tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển của Liên minh HTX Việt Nam. Cùng với cả nước, những năm qua, kinh tế hợp tác, HTX của tỉnh có bước phát triển mới, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đến nay, khu vực kinh tế tập thể toàn tỉnh có 463 HTX trong các ngành, các lĩnh vực kinh tế thu hút trên 382 nghìn thành viên là cá nhân, hộ gia đình và trên 500 nghìn lao động làm việc với tổng vốn điều lệ trên 676 tỷ 680 triệu đồng, vốn hoạt động trên 3.300 tỷ đồng. Đến hết năm 2020, toàn tỉnh có 20 HTX ứng dụng công nghệ cao, tăng 7 HTX so với năm 2019. Toàn tỉnh có 70 HTX nông nghiệp thực hiện liên kết với các doanh nghiệp trong sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản cho các hộ thành viên; trong đó có 30 sản phẩm của các HTX được đánh giá sản phẩm OCOP xếp hạng 3 sao và 4 sao. Hoạt động hiệu quả của các HTX đã góp phần hoàn thành tiêu chí số 13 trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh. 

Tại hội nghị, Liên minh HTX tỉnh đã phát động phong trào thi đua “HTX chung sức xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021-2025”. Nhân dịp này, Liên minh HTX Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương cho 28 cá nhân tiêu biểu là thành viên của Liên minh HTX tỉnh đã có nhiều thành tích trong phát triển kinh tế HTX.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương kết quả đạt được của khu vực kinh tế tập thể, HTX tỉnh trong những năm qua. Để thúc đẩy kinh tế tập thể phát triển hiệu quả, bền vững trong tình hình mới, đồng chí đề nghị Liên minh HTX tỉnh cần chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho các HTX. Vận động các thành viên, người lao động tích cực tham gia xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu. Triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Tăng cường hỗ trợ HTX thành lập các mô hình hoạt động hiệu quả, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị. Từng HTX phải thật sự năng động, đổi mới, phát huy các yếu tố nội lực và tính tự chủ, tăng cường sáng tạo, đẩy mạnh liên kết các hộ thành viên để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế tập thể, HTX tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh./.

Tin, ảnh: Lam Hồng

 

                                                        

 

 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com