Triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm cấp xã

07:06, 24/06/2020

Ngày 24-6, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020 cấp xã. 

Chương trình OCOP đã được tỉnh triển khai từ năm 2019 nhưng đến nay số lượng sản phẩm được xếp hạng theo OCOP còn hạn chế, tập trung chủ yếu ở thành phố Nam Định, huyện Hải Hậu; các huyện khác rất ít sản phẩm; cá biệt các huyện Nam Trực, Mỹ Lộc chưa có sản phẩm. Sau khi được công nhận đạt chuẩn OCOP, các cơ sở, doanh nghiệp chưa tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm; đặc biệt, sự vào cuộc, tham gia thực hiện chương trình ở cấp xã còn hạn chế. Việc tổ chức hội nghị nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm thu hút sự vào cuộc của lãnh đạo các xã. 

Tại hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin về: Bộ Tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP do Thủ tướng Chính phủ ban hành; các chương trình, kế hoạch, chủ trương, biện pháp nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình OCOP của tỉnh; hướng dẫn cơ chế chi trả, hỗ trợ triển khai thực hiện chương trình của tỉnh. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Trần Văn Ơn, Cố vấn quốc gia chương trình OCOP tư vấn các giải pháp triển khai hiệu quả Chương trình OCOP cấp xã với các nội dung trọng tâm như: chu trình, nguyên tắc, chủ thể thực hiện OCOP; hệ thống tổ chức sản xuất và nguồn nhân lực để thực hiện OCOP; ý tưởng sản phẩm, hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất, phát triển thương hiệu sản phẩm trong nền kinh tế thị trường; trách nhiệm của cả hệ thống trong thực hiện OCOP… Các đại biểu cũng tham gia thảo luận nêu các vấn đề đặt ra từ cơ sở để các chuyên gia giải đáp, tư vấn xác định các giải pháp có thể áp dụng trong lộ trình triển khai chương trình OCOP tại cấp xã./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com