Khoảng 14 nghìn lưu học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc đã được hướng dẫn phòng dịch COVID-19

07:02, 25/02/2020

Theo Cục hợp tác Quốc tế (Bộ GD và ÐT), số lưu học sinh Việt Nam đang theo học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, nghề ở Hàn Quốc hiện có khoảng 14 nghìn người. Trong đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc thống kê, số lưu học sinh tại thành phố Daegu đang học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ khoảng 500 người, của tỉnh Gyeongbuk (bao gồm cả hạt/huyện Cheongdo) khoảng trên 1.400 người. Hiện tại, các lưu học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc có sức khỏe ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm dịch COVID-19.

Còn theo thông tin từ Ðại sứ quán và từ các lưu học sinh, thì lịch học của các trường đại học tại Hàn Quốc sẽ lùi lại đến ngày 16-3 (lùi 2 tuần so với kế hoạch là ngày 2-3).

Ngay từ khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, Bộ GD và ÐT đã có Thông báo số 45 ngày 29-1-2020 về việc phòng chống dịch tới các công dân Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại nước ngoài. Bộ GD và ÐT đề nghị các lưu học sinh không hoang mang, bình tĩnh, chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. Các lưu học sinh cần thường xuyên cập nhật và thực hiện theo các khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch của Việt Nam và chính quyền nước sở tại về các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Cục Hợp tác quốc tế lưu ý các lưu học sinh về việc Ðại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã mở đường dây nóng bảo hộ công dân trực 24/24 giờ, sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Bộ Ngoại giao và Ðại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc ngày 21-2 cũng khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com