Trao gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2019-2020

07:06, 14/06/2019

Tại Lễ Công bố thực hiện chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” ngày 12-6, nhà tài trợ đã cam kết trao tặng gần 2 triệu chiếc mũ bảo hiểm phù hợp quy chuẩn kỹ thuật cho học sinh.

Đây là năm thứ 2 Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 được tổ chức, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 19-1-2018 về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy và xe đạp điện. Sau năm đầu tiên triển khai, 1.990.982 chiếc mũ bảo hiểm chất lượng với hình ảnh chú mèo máy Doraemon quen thuộc đã được Công ty Honda Việt Nam trao đến tận tay các em học sinh lớp 1 năm học 2018-2019 tại các trường tiểu học cả nước.

Cán bộ Phòng CSGT tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em và hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm an toàn.
Cán bộ Phòng CSGT tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em và hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm an toàn.

Theo biên bản cam kết, mục tiêu chính của chương trình năm nay chú trọng nâng cao ý thức của người dân về việc chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia cho trẻ em khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, qua đó giảm hậu quả do tai nạn giao thông gây ra đối với trẻ em; tăng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em tại nước ta lên 14% so với năm 2018; góp phần thực hiện mục tiêu nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em là 80% vào năm 2020 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 19-1-2018. Cụ thể, 100% số lượng học sinh là đối tượng nhận mũ của chương trình “Giữ trọn ước mơ” đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; 100% chính quyền cấp xã, thầy cô giáo, học sinh, cha mẹ học sinh các trường tiểu học cả nước biết về chủ đề và những mục tiêu quan trọng của chương trình “Giữ trọn ước mơ”; phụ huynh học sinh các trường tiểu học cả nước ký cam kết đội mũ bảo hiểm phù hợp quy chuẩn kỹ thuật cho con khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp điện. Mũ sẽ được trao tới các em bắt đầu từ lễ khai giảng chào đón năm học mới từ ngày 5-9-2019.

Để chiến dịch được triển khai thành công, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đóng vai trò chủ trì chỉ đạo các cơ quan thành viên của Ủy ban và các cơ sở giáo dục bậc tiểu học cả nước đảm bảo mọi điều kiện cần thiết để tổ chức trao tặng mũ bảo hiểm trong lễ khai giảng năm học mới 2019-2020; lực lượng Cảnh sát giao thông cả nước sẽ tăng cường các chuyên đề, kế hoạch về tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử lý những vi phạm liên quan đến quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm, trong đó chú trọng là với đối tượng trẻ em.

Ông Keisuke Tsuruzono, Tổng giám đốc Honda Việt Nam chia sẻ, đây là chủ trương thiết thực và có giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em từ 35% lên đến 52%. Honda Việt Nam cam kết sẽ nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong các hoạt động đẩy mạnh giao thông an toàn tại Việt Nam và góp phần mang đến tương lai tốt đẹp hơn cho các em nhỏ trên cả nước./.

Theo baotintuc.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com