Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

08:01, 23/01/2017

Ngày 20-1-2017, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động năm 2016 và triển khai  nhiệm vụ năm 2017.

Năm 2016 là năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Liên hiệp hội và các hội thành viên đã xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIX của tỉnh và tích cực triển khai các nội dung, nhiệm vụ chương trình, kế hoạch đặt ra. Các mặt công tác như tập hợp trí thức, tư vấn, phản biện, phổ biến kiến thức, hoạt động khoa học công nghệ và môi trường, xã hội hóa hoạt động giáo dục, đào tạo, y tế, xóa đói giảm nghèo… của Liên hiệp hội và các hội thành viên tiếp tục được nâng lên.`Nhiều hội thành viên như Hội Sinh vật cảnh, Xây dựng, Đông y, Điều dưỡng, Trung tâm phát triển cộng đồng NCCD… đã có hoạt động tích cực, khẳng định được vai trò trong xã hội. Đặc biệt trong năm 2016, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức được cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng, tạo sân chơi trí tuệ, bổ ích, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Qua đó đã góp phần đẩy mạnh việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống.

Năm 2017, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã đề ra chương trình hành động cụ thể, bao gồm: ngoài công việc thường xuyên theo ngành nghề của các hội thành viên, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm là: Củng cố, kiện toàn tổ chức của Liên hiệp hội và một số hội thành viên; tổ chức thành công Hội thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh, trao thưởng cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng và đẩy mạnh các chương trình hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế vì môi trường, sức khỏe và phát triển cộng đồng./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com