Công ty Điện lực Nam Định tổ chức hội nghị khách hàng

08:12, 27/12/2016

Trong các ngày từ 19 đến 23-12-2016, Cty Điện lực Nam Định đã tổ chức hội nghị khách hàng dùng điện tại 3 huyện có sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng cao nhất là: Trực Ninh, Xuân Trường, Vụ Bản.

Tại hội nghị, lãnh đạo ngành Điện đã phân tích những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động cung ứng điện năng trên địa bàn từng huyện, đồng thời đề ra nhiều giải pháp mới để không ngừng nâng cao chất lượng cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đối với địa bàn huyện Trực Ninh, năm 2016 ngành Điện đã cung ứng 111,2 triệu kWh điện thương phẩm đến 70.088 khách hàng ở 21 xã, thị trấn, tăng trưởng 15,2% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm sâu xuống mức 7,95%, khẳng định chất lượng điện áp cũng như cơ sở hạ tầng lưới điện đang được nâng lên rõ rệt. Công tác đầu tư cải tạo, phát triển lưới điện được quan tâm theo hướng “Điện đi trước một bước” để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Năm 2016, lưới điện trung áp trên địa bàn huyện Trực Ninh được Cty Điện lực Nam Định đầu tư với tổng kinh phí gần 22 tỷ đồng; lưới điện hạ áp tiếp tục nâng cấp với kinh phí hơn 46 tỷ đồng. Cùng với những thuận lợi, Điện lực Trực Ninh đang gặp một số khó khăn trong cung ứng điện năng, đó là mặc dù lưới điện hạ áp nông thôn đã được đầu tư nhiều song do phụ tải tăng trưởng nhanh nên đòi hỏi nguồn điện phải tiếp tục bổ sung trong khi vốn đầu tư ngày càng khó khăn. Các sự cố lưới điện trên tài sản do khách hàng quản lý bao gồm các cơ quan, doanh nghiệp diễn ra thường xuyên dẫn đến mất điện chung toàn hệ thống; tình trạng câu móc trộm điện vẫn tồn tại. Trong năm 2016, Điện lực Trực Ninh phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện và xử lý nghiêm 11 vụ trộm cắp điện các loại.

Tại huyện Xuân Trường, năm 2016 nguồn điện được cung ứng bảo đảm yêu cầu sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Điện lực luôn tuân thủ đúng các quy định về giá bán điện và thực hiện áp giá bán đúng mục đích sử dụng; tiến hành lắp đặt công tơ điện tử 3 biểu giá đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh, dịch vụ nhằm khuyến khích tăng cường sử dụng điện giờ thấp điểm. Điện lực luôn chấp hành đầy đủ các quy định của Luật Đo lường về thực hiện thay định kỳ đối với công tơ, máy biến dòng, máy biến áp. Trong năm 2016, số lượng thiết bị đã được kiểm định, đo lường là hơn 13 nghìn chiếc đạt kế hoạch đề ra. Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện luôn được quan tâm, thực hiện bằng nhiều cách thức khác nhau. Trong năm, Điện lực Xuân Trường đã phát hành 15 nghìn tờ rơi, trên 1.000 quyển cẩm nang dùng điện, gắn gần 100 tờ quảng cáo tiết kiệm điện, niêm yết các giải pháp tiết kiệm điện tại hàng chục điểm giao dịch khách hàng. Điện lực đã thực hiện tốt đợt tuyên truyền hưởng ứng “Giờ trái đất”; phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức thành công chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” thu hút 29 nghìn khách hàng tham gia; phối hợp cùng Phòng GD và ĐT tổ chức nội dung “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” tại 3 trường tiểu học: Xuân Kiên, Xuân Vinh, Thị trấn Xuân Trường. Tổng sản lượng điện tiết kiệm được trên địa bàn huyện Xuân Trường năm 2016 đạt mức 2,3 triệu kWh.

Ở huyện Vụ Bản, lưới điện trung áp đã được đồng nhất từ 4 cấp rút xuống còn 2 cấp điện áp là 35kV và 22kV. Chính vì vậy, hệ thống điện sinh hoạt trong dân và lưới điện phục vụ các trạm bơm lớn như Sông Chanh, Cốc Thành, Đập Môi, Cống Đế, Vực Hầu đang được bảo đảm an toàn ở mức cao. Đối với KCN Bảo Minh, nơi tập trung 9 doanh nghiệp sản xuất lớn đã được ngành Điện quan tâm xây dựng mạch vòng, bảo đảm linh hoạt trong cung ứng, đồng thời nâng cao độ tin cậy cấp điện trong mọi điều kiện thời tiết. Trong năm 2016, tổng sản lượng điện thương phẩm trên địa bàn huyện Vụ Bản là 184,3 triệu kWh, tăng 26,68% so với cùng kỳ năm trước; trong đó thành phần phụ tải công nghiệp, xây dựng chiếm đến 38,09%, đạt mức tăng cao nhất tỉnh.

Tại hội nghị khách hàng, đại diện Sở Công thương; lãnh đạo các huyện Trực Ninh, Xuân Trường, Vụ Bản và khách hàng tiêu biểu đã đóng góp nhiều ý kiến cụ thể, thiết thực với mong muốn ngành Điện ngày càng phục vụ hiệu quả hơn nhiệm vụ chính trị, sinh hoạt, đời sống của nhân dân. Đại diện ngành Điện đã tiếp thu những ý kiến đóng góp này để phấn đấu thực hiện phương châm không ngừng nâng cao về chất lượng, hoàn hảo về dịch vụ, mở rộng về quy mô nhằm thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com