Tôn vinh những cống hiến của hợp tác xã, nông dân

08:11, 15/11/2016

Tối 13-11, tại Hà Nội, Bộ NN và PTNT tổ chức lễ tôn vinh hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) tiêu biểu và nông dân có sáng chế, sáng kiến năm 2016. Đến dự có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.

Tại buổi lễ, Bộ NN và PTNT tôn vinh 51 HTX, THT là những nhân tố tiêu biểu, đại diện cho các mô hình, loại hình tổ chức, các ngành sản xuất, các vùng miền đã được Bộ NN và PTNT cùng Sở NN và PTNT các tỉnh lựa chọn. Đây là các HTX, THT có hoạt động chính là cung cấp dịch vụ sản xuất cho thành viên HTX, THT dịch vụ đầu vào, đầu ra cho sản xuất; là cầu nối giữa nông dân, hộ trang trại với doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ sản phẩm trong chuỗi giá trị sản xuất. Đặc biệt, đây cũng là những đơn vị ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả cao; là những nhân tố tham gia tích cực vào chương trình xây dựng NTM, các hoạt động phục vụ cộng đồng của địa phương.

  Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm mô hình trồng rau công nghệ cao tại Công ty TNHH Trang trại Nông sản Phong Thúy (huyện Đức Trọng)
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm mô hình trồng rau công nghệ cao tại Công ty TNHH Trang trại Nông sản Phong Thúy (huyện Đức Trọng).

Dịp này, Bộ NN và PTNT cũng tôn vinh 17 nông dân có sáng chế, sáng kiến, cải tiến về công nghệ, kỹ thuật, máy móc, thiết bị, công cụ ứng dụng rộng rãi vào sản xuất, bảo quản, chế biến tiêu thụ sản phẩm mang lại hiệu quả cao.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc và đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã trao biểu trưng cho các HTX, THT tiêu biểu và nông dân có sáng chế, sáng kiến năm 2016.

Cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc gặp mặt 68 đại biểu HTX, THT tiêu biểu, nông dân có sáng chế, sáng kiến trong sản xuất nông nghiệp.

Tại cuộc gặp mặt, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao các HTX, THT tiêu biểu, hoạt động có hiệu quả, thực sự là cầu nối giữa sản xuất của hộ gia đình nông dân với doanh nghiệp, thị trường, tạo ra chuỗi giá trị cao, bảo đảm sản xuất bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của nông sản. Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, nông nghiệp, nông dân, nông thôn là cơ sở và lực lượng quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh. CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của quá trình CNH-HĐH và hội nhập quốc tế của đất nước. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm phát triển nông nghiệp, nông thôn và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân, trong đó hai chủ trương lớn đã và đang được tiếp tục triển khai mạnh mẽ là tái cơ cấu nông nghiệp và chương trình xây dựng NTM./.

Theo SGGP

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com