Khai trương chuỗi siêu thị nông sản, thực phẩm an toàn Việt Nam

08:11, 11/11/2016

Chiều 9-11, Liên minh HTX Việt Nam đã tổ chức khai trương chuỗi siêu thị nông sản, thực phẩm an toàn Việt Nam.

Trong thời gian qua, Liên minh HTX Việt Nam đã xây dựng các mô hình HTX kết nối với doanh nghiệp, kết nối khâu sản xuất, chế biến, tiêu thụ cho nông dân. Liên minh đã chỉ đạo Liên minh HTX các tỉnh, thành phố đăng ký sản phẩm chủ lực của tỉnh để lựa chọn xây dựng hàng hóa chủ lực quốc gia nhằm xây dựng chuỗi giá trị.

Liên minh HTX Việt Nam đã chỉ đạo xây dựng 27 chuỗi giá trị hàng hóa chủ lực quy mô lớn như rau, củ, quả, bưởi da xanh, chanh leo, dừa, tôm, lợn, gạo, cà phê, ca cao… Đến nay đã có 63/63 tỉnh, thành phố đăng ký sản phẩm chủ lực. Các địa phương đã và đang xác định sản phẩm chủ lực, quy hoạch vùng nguyên liệu, trong đó định hướng chế biến sâu và tiêu thụ sản phẩm hướng tới tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Một số chuỗi giá trị đã hình thành và tiếp cận được với thị trường quốc tế.

Liên minh HTX Việt Nam cũng đã thành lập Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCA) với tiêu chí “Vì cuộc sống nhân dân - Vì sức khỏe cộng đồng”. Hiện Liên hiệp đã tổ chức khai trương thí điểm siêu thị thực phẩm nông sản an toàn Việt Nam tại Hà Nội. UCA đã liên kết với gần 50 HTX sản xuất nông sản an toàn trên toàn quốc với gần 1.000 mặt hàng… Tới đây, Liên hiệp sẽ mở rộng siêu thị nông sản an toàn tại các thành phố lớn, các khu công nghiệp, khu có đông dân cư.

Trước mắt, năm 2016, UCA xây dựng 6-7 siêu thị tại Hà Nội và trong năm 2017 sẽ triển khai xây dựng từ 50-100 siêu thị tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố theo mô hình các trung tâm thu mua và phân phối nông sản an toàn Việt Nam, đồng thời tìm kiếm các thị trường nước ngoài để xuất khẩu các sản phẩm nông sản an toàn. Các sản phẩm nông sản được tiêu thụ tại hệ thống siêu thị này đều được kiểm soát chặt chẽ từ khâu sản xuất, thu hoạch, sơ chế, đóng gói, bảo quản, gắn tem truy xuất nguồn gốc và được các cơ quan chức năng cấp chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com