Hoàn thành chương trình ngoại khoá "Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện" năm 2016

08:11, 02/11/2016

Trong các ngày từ 15 đến 31-10-2016, Cty Điện lực Nam Định phối hợp với ngành GD và ĐT cùng các huyện, Thành phố Nam Định đã hoàn thành tổ chức chương trình ngoại khoá “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” năm 2016 trên địa bàn toàn tỉnh. 10 trường tiểu học được chọn tổ chức chương trình năm nay bao gồm: Trường tiểu học B Xuân Trường (Xuân Trường), Thị trấn Cổ Lễ (Trực Ninh), Mỹ Tiến (Mỹ Lộc), Bảo Xuyên (Vụ Bản), Yên Hồng (Ý Yên), Nam Dương (Nam Trực), Nghĩa Bình (Nghĩa Hưng), Giao Phong (Giao Thuỷ), Hải Anh (Hải Hậu), Nam Vân (TP Nam Định). Tổng số cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia chương trình đạt hơn 7.000 người, trong đó một số trường học gần khu dân cư còn huy động được hàng trăm hộ gia đình đến cổ vũ để tiếp nhận nhiều thông tin hữu ích về tiết kiệm điện trong mỗi gia đình, cơ quan, doanh nghiệp.

Chương trình ngoại khoá “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” được tổ chức định kỳ hằng năm nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả vì sự phát triển bền vững của môi trường, đồng thời đưa việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trở thành hoạt động chính thức của các trường học trên địa bàn tỉnh. Chương trình hướng đến các em học sinh tiểu học bởi đây là đối tượng ham học hỏi, ham hiểu biết để tích lũy kiến thức, hoàn thiện nhân cách trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước. Từ những kiến thức thu nhận được, các em học sinh sẽ là những tuyên truyền viên tích cực giúp ông bà, cha mẹ, anh chị và cộng đồng dân cư có thêm hiểu biết nhất định trong việc sử dụng các thiết bị điện gia đình, tạo nên hiệu ứng tốt trong xã hội về tiết kiệm điện nói riêng, tiết kiệm năng lượng nói chung, góp phần tiết kiệm nguồn tài nguyên quốc gia hướng đến xây dựng cuộc sống xanh, bền vững, thân thiện môi trường.

Tại chương trình ngoại khoá, Cty Điện lực Nam Định đã trao tặng 200 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập và quỹ khuyến học các trường tiểu học với tổng kinh phí 100 triệu đồng./.

Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com