Giáo hội Phật giáo huyện Ý Yên tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021

08:11, 21/11/2016

Ngày 18-11-2016, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Ý Yên đã tổ chức đại hội đại biểu Phật giáo huyện khóa VIII (nhiệm kỳ 2016-2021).

Huyện Ý Yên có 187 ngôi chùa với 116 vị tăng, ni đang tu học, hoạt động phật sự. Trong nhiệm kỳ qua (2011-2016), được sự chỉ đạo của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, sự quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ cùng các ban, ngành, đoàn thể nên mọi hoạt động của Phật giáo huyện không ngừng phát triển. Các tăng, ni trong huyện luôn thực hiện tốt phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, vận động phật tử thực hiện tốt hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện luôn nắm bắt các hoạt động phật sự cũng như tâm tư nguyện vọng của tăng, ni, phật tử ở từng địa phương để kịp thời phản ánh với giáo hội và cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ, giải quyết… Hằng năm, nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), nhiều chùa trong huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức đại lễ cầu siêu, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài liệt sĩ. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể các tăng, ni, phật tử luôn hăng hái trong công tác từ thiện nhân đạo, xây dựng quỹ từ thiện xã hội giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong phong trào xây dựng chùa tinh tiến, toàn huyện có 60% chùa đạt tiêu chuẩn danh hiệu chùa tinh tiến, nhiều khu dân cư có đông đồng bào theo đạo Phật được công nhận là “làng văn hóa”, “khu dân cư tiên tiến”. Nhiều vị tăng, ni, phật tử có uy tín đã được quần chúng nhân dân tín nhiệm bầu vào HĐND các cấp góp phần xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.

Trong nhiệm kỳ tới, Giáo hội Phật giáo huyện Ý Yên tiếp tục nâng cao ý thức trong việc thi hành thực hiện công tác phật sự, động viên tăng, ni tích cực tham gia các phong trào thi đua do địa phương phát động, tích cực lao động, tăng gia sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, giữ vững an ninh trật tự ở địa bàn dân cư./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com