Tập huấn kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường

08:10, 28/10/2016

Ngày 26-10-2016, Viện Khoa học pháp lý, Bộ Tư pháp phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường cho cán bộ làm công tác pháp chế của Văn phòng HĐND, UBND, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các ngành trong khối nội chính của tỉnh và cán bộ quản lý các khu, CCN trong tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe truyền đạt 4 chuyên đề gồm: Chính sách, pháp luật về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Pháp luật về quản lý chất thải trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Yếu tố môi trường trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Lồng ghép vấn đề bảo vệ môi trường trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật. Ngoài ra, các đại biểu còn được trao đổi những vấn đề pháp luật liên quan đến bảo vệ môi trường như: các quy định của pháp luật quản lý chất thải trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; các yếu tố về môi trường trong việc hoạch định chính sách.

Lớp tập huấn đã giúp các đại biểu nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường; nhận thức trách nhiệm và sự phối hợp của các cơ quan, tổ chức trong việc thực thi pháp luật về bảo vệ môi trường; nâng cao kỹ năng chuyên môn trong lồng ghép các quy định về bảo vệ môi trường trong các hoạt động tăng cường năng lực tham gia xây dựng pháp luật, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật về môi trường, góp phần vào việc tổ chức, triển khai thi hành Luật và các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả./.

Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com