Phát hiện 2 mẫu đồ chơi trẻ em nhiễm hóa chất nhóm phthalate

11:09, 28/09/2016

Ngày 23-9-2016, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (Sở KH và CN)  thông báo về việc phát hiện kết quả thử nghiệm 2 mẫu đồ chơi trẻ em lưu thông trên thị trường tỉnh ta có chứa chất hóa học nhóm phthalate vượt quá quy định từ 4,2-4,5 lần.

2 mẫu đồ chơi đó là bộ búp bê công chúa và búp bê tắm có chứa chất hóa học nhóm phthalate vượt quá quy định. Đây là những chất hóa học sử dụng giúp cho nhựa dẻo và bền hơn, chất này có thể gây ung thư, hủy hoại thận, phá hủy hệ hoóc-môn của cơ thể; đối với trẻ em khi tiếp xúc nhiều có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, dị ứng và gây hại cho sự phát triển trí não của trẻ. Ngoài ra qua kiểm tra đồ chơi trẻ em dịp Tết Trung thu 2016, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng đã phát hiện nhiều chủng loại đồ chơi khác có thôi nhiễm kim loại nặng vượt nhiều lần giới hạn cho phép.

Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng thông báo và đề nghị các địa phương, cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chất lượng đồ chơi trẻ em lưu thông trên thị trường; tiếp tục khảo sát, lấy mẫu trên diện rộng để thử nghiệm các chỉ tiêu chất lượng, đặc biệt là các chỉ tiêu liên quan đến sức khỏe trẻ em. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền khuyến cáo tới các cơ sở kinh doanh, người tiêu dùng không buôn bán lưu hành những đồ chơi nguy hại cho trẻ em./.

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com