Tuyến đường Võ Nguyên Giáp (đường 52m cũ - TP Nam Định) nối từ đường Trường Chinh ra Quốc lộ 10. Trong đó, điểm đấu nối với Quốc lộ 10 tại vị trí đã thiết kế dải phân cách cứng bằng rào sắt giữa hai chiều lưu thông trên quốc lộ. Theo đó, khi đi từ đường Võ Nguyên Giáp ra Quốc lộ 10, đúng quy tắc giao thông thì: nếu muốn rẽ trái về hướng Nam Định - Ninh Bình người tham gia giao thông bắt buộc rẽ phải theo hướng đi Thái Bình một đoạn dài để đến điểm mở trên dải phân cách cứng mới được vòng lại hướng trái. Do không thuận lợi vì phải kéo dài chặng đường nên khi không có lực lượng chức năng giám sát tại vị trí này, người dân đi tắt từ đường Võ Nguyên Giáp vào Quốc lộ 10 bằng cách rẽ trái ngay tại đảo giao thông, gây xung đột với phương tiện đi ngược chiều trên Quốc lộ 10. Trong khi, các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 10 thường chạy tốc độ cao, chỉ một sơ suất nhỏ là xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.
Theo đồng chí Trương Mạnh Khiêm, Trưởng Phòng Quản lý giao thông (Sở GTVT) cho biết: nút giao giữa đường Võ Nguyên Giáp với Quốc lộ 10 là đấu nối chưa hợp pháp, không đúng yêu cầu kỹ thuật theo quy chuẩn Việt Nam. Ngay khi đưa tuyến đường vào sử dụng, nhận thấy bất cập, ngành đã yêu cầu UBND Thành phố Nam Định (chủ đầu tư dự án) kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương khắc phục bất cập này bằng cách điều chỉnh rút ngắn khoảng mở của giải phân cách cứng trên Quốc lộ 10 để người dân có thể lưu thông thuận lợi, an toàn, tránh va chạm, TNGT./.
Thanh Thúy