Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động

08:07, 25/07/2016

Ngày 22-7-2016, LĐLĐ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016.

6 tháng đầu năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; phối hợp giám sát liên ngành về thực hiện pháp luật BHXH, Luật Công đoàn và quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc đối với 10 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong Tháng Công nhân năm 2016, LĐLĐ tỉnh đã biểu dương 130 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, doanh nghiệp vì người lao động; các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi và tặng trên 2.000 suất quà trị giá trên 700 triệu đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Tập trung tuyên truyền đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ; tổ chức 18 hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho 8.500 lượt CNLĐ; tư vấn pháp luật lưu động cho 1.950 CNLĐ tại 4 doanh nghiệp FDI. Thực hiện Kế hoạch “Năm phát triển đoàn viên 2016”, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở gắn với các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2016. Kết quả đã vận động thành lập thêm 8 công đoàn cơ sở, phát triển mới được 6.043 đoàn viên công đoàn, vượt chỉ tiêu đề ra. Các phong trào thi đua: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh - sạch - đẹp,  bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH NN và PTNT” được LĐLĐ tỉnh phát động đã nhận được sự hưởng ứng của đoàn viên, CNVCLĐ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong các ngành, địa phương, đơn vị..., có 79 sáng kiến cấp tỉnh, 14 tác giả tiêu biểu được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen phong trào sáng kiến cấp tỉnh năm 2015.

6 tháng cuối năm 2016, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động CNVCLĐ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Tổng LĐLĐ Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho CNVCLĐ; thực hiện các giải pháp nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở nhằm đạt chỉ tiêu “Năm phát triển đoàn viên 2016”; tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com