Tập huấn nghiệp vụ thuyết minh viên du lịch

07:07, 20/07/2016
Trong các ngày từ 18 đến 24-7-2016, tại Thành phố Nam Định, Tổng cục Du lịch (Bộ VH, TT và DL) phối hợp Sở VH, TT và DL tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh viên du lịch năm 2016. 
 
Tham dự lớp tập huấn có 50 thuyết minh viên thuộc các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh; cán bộ Trung tâm VH-TT các huyện, thành phố; cán bộ Bảo tàng tỉnh, Ban Quản lý di tích danh thắng tỉnh, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh, cán bộ VH-TT các xã, phường, thị trấn có khu, điểm du lịch và 20 thuyết minh viên du lịch các tỉnh: Ninh Bình, Hà Nam. Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị các kiến thức về lịch sử, văn hoá, kinh tế - xã hội Việt Nam; kiến thức chung về điểm du lịch; tâm lý khách và kỹ năng giao tiếp; các vấn đề lý thuyết về nghiệp vụ thuyết minh du lịch… Các học viên cũng trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, những khó khăn vướng mắc trong quá trình hướng dẫn khách du lịch. Ngoài học lý thuyết, các học viên đã được thực hành tại Bảo tàng tỉnh; Khu di tích lịch sử - văn hoá Đền Trần - Chùa Tháp (TP Nam Định) và Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Trường Chinh, xã Xuân Hồng (Xuân Trường). 
 
Lớp tập huấn nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, chuyên môn cho đội ngũ thuyết minh viên các khu, điểm du lịch, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch./.
 
Đức Thiện


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com