Hiệp hội Du lịch tỉnh đại hội nhiệm kỳ 2016-2020

07:07, 20/07/2016

Ngày 18-7-2016, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2016-2020. Các đồng chí: Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Đỗ Thị Hồng Xoan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch); Hiệp hội Du lịch một số tỉnh, thành phố tới dự.

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã thành lập thêm 2 chi hội ở các khu du lịch biển: Quất Lâm (Giao Thuỷ) và Thịnh Long (Hải Hậu) nâng tổng số thành viên của Hiệp hội lên 95 thành viên. Trong hoạt động, Hiệp hội đã tích cực vận động hội viên gương mẫu chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực du dịch; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn nhân lực, quảng bá xúc tiến du lịch; tổ chức các sự kiện như khai trương mùa du lịch biển hằng năm tại các khu du lịch biển, tổ chức hội thi diều sáo... Hiệp hội thường xuyên nắm thông tin, những khó khăn của doanh nghiệp đề xuất với các ngành chức năng, các địa phương xem xét giải quyết; đóng góp ý kiến với cơ quan có thẩm quyền về những chủ trương, chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên; giải quyết những vụ việc gây thiệt hại đến quyền lợi của hội viên theo thẩm quyền.

Nhiệm kỳ 2016-2020, Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục củng cố, xây dựng Hiệp hội ngày càng lớn mạnh. Kiện toàn tổ chức các chi hội theo địa bàn các địa phương và các chi hội ngành nghề trong lĩnh vực hoạt động du lịch như chi hội khách sạn, chi hội nhà hàng, chi hội lữ hành vận chuyển khách du lịch. Chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực. Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, liên kết giữa các chi hội và hội viên trong hoạt động kinh doanh. Phát huy vai trò của Hiệp hội trong việc đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp hội viên…, góp phần cùng ngành Du lịch tỉnh thực hiện các chỉ tiêu đến năm 2020 lượng khách đến Nam Định tăng trưởng bình quân 7,2%/năm, tổng doanh thu từ du lịch tăng trưởng bình quân 19%/năm, tạo việc làm cho 17 nghìn lao động; trong đó có 5.800 lao động trực tiếp trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những thành tích của Hiệp hội Du lịch tỉnh trong nhiệm kỳ qua và nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ tới, Hiệp hội Du lịch tỉnh cần tập trung phát triển hội viên cả về số lượng và chất lượng. Củng cố tổ chức các chi hội theo hướng duy trì các chi hội địa phương đã có, thành lập các chi hội ngành nghề trực thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh. Đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh các chi hội và Hiệp hội Du lịch tỉnh. Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch bằng nhiều hình thức, phù hợp, đạt hiệu quả cao. Tăng cường công tác liên kết, quảng bá giới thiệu du lịch, sản phẩm du lịch của tỉnh đến du khách trong nước và quốc tế. Liên kết với Hiệp hội Du lịch các tỉnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Nam Định trên các ấn phẩm, phương tiện truyền thông. Tăng cường công tác tư vấn, hỗ trợ hội viên về thông tin, chủ trương, cơ chế, chính sách phát triển du lịch của Đảng, Nhà nước, thông tin thị trường khách du lịch, giá cả, hàng hoá dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế cũng như công tác đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch trên địa bàn. Phát huy vai trò của Hiệp hội trong việc đại diện quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho các doanh nghiệp là hội viên…; qua đó đóng góp vào sự phát triển của ngành Du lịch tỉnh./.

Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com