Sôi nổi chương trình "Chủ nhật đỏ" năm 2016

09:01, 18/01/2016

Sáng 17-1-2016, tại Thành phố Nam Định, Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Tiềnphong tổ chức chương trình “Chủ nhật đỏ” năm 2016. Lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Hội CTĐ tỉnh, Báo Tiềnphong, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và trên 600 cán bộ Đoàn, Hội, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), nhân dân trong tỉnh tới dự.

“Chủ nhật đỏ” là chương trình hiến máu tình nguyện nhân đạo do Báo Tiềnphong phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cùng một số đơn vị khởi xướng từ năm 2009. Năm nay, ngày hội “Chủ nhật đỏ” sẽ diễn ra tại 22 tỉnh, thành phố với 40 điểm tổ chức hiến máu tình nguyện. Tại tỉnh ta, Chương trình “Chủ nhật đỏ” năm 2016 được khởi động từ ngày 12-1 tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định và chia thành nhiều đợt hiến máu. Dự kiến, số lượng máu thu được trong ngày hội vào khoảng gần 1.000 đơn vị. Cũng trong dịp này, Bộ Y tế tặng Bằng khen cho Tỉnh Đoàn và Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, vận động và tham gia hiến máu tình nguyện.

Chương trình “Chủ nhật đỏ” đã trở thành chuỗi ngày hội lớn và mang tính xã hội cao, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu phục vụ cứu chữa bệnh nhân tại các bệnh viện, đặc biệt là vào dịp trước và sau Tết. Tham gia chương trình giúp ĐVTN phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ đối với các vấn đề an sinh xã hội.

Trước đó, ngày 15-1-2016, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao thanh thiếu niên tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện Chủ nhật đỏ. Đồng chí Bạch Ngọc Chiến, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh; trên 500 ĐVTN Khối Các cơ quan tỉnh tham dự chương trình.

Với thông điệp "Hiến máu cứu người - sinh mệnh của bạn và tôi", chương trình đã thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo ĐVTN trong Khối. Từ nguồn máu thu được tại chương trình sẽ bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ cho nhu cầu cứu chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân sắp tới.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những thành tích trong phong trào hiến máu nhân đạo mà ĐVTN, nhân dân trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, nhu cầu máu cứu người, nhất là những người bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo trong dịp Tết Nguyên đán là rất cao, vì vậy các đơn vị chức năng, các tình nguyện viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, ĐVTN cần tiếp tục các hoạt động tuyên truyền, vận động để nhân dân, đặc biệt là lực lượng thanh niên phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, có nhiều nghĩa cử cao đẹp tiếp tục hiến máu, góp phần hỗ trợ cứu sống người bệnh./.

Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com