Phường Hạ Long kỷ niệm 30 năm thành lập

08:01, 04/01/2016

Ngày 2-1-2016, Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường Hạ Long (TP Nam Định) tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập phường (2-1-1986 - 2-1-2016). Đồng chí Nguyễn Văn Va, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Nam Định; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố; đại biểu Bà mẹ VNAH, Anh hùng LLVTND, các vị lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, các gia đình có công với nước; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường tới dự.

Ngày 23-5-1985, Hội đồng Bộ trưởng ra Quyết định số 142 cho phép Thành phố Nam Định thành lập 5 phường mới, trong đó có phường Hạ Long. Ngày 2-1-1986, phường Hạ Long được thành lập. Qua 30 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong phường đã vượt qua nhiều khó khăn thách thức, phát triển toàn diện. Đến nay, phường có trên 1,5 vạn dân với trên 1.000 đảng viên. Những năm gần đây, Đảng bộ và nhân dân trong phường đã có nhiều cố gắng, đạt được nhiều thành tựu trên mọi lĩnh vực. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được triển khai toàn diện. Hoạt động của chính quyền tiếp tục được đổi mới. Hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành được nâng lên. Công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, quản lý đô thị có tiến bộ; các công trình phúc lợi, cơ sở hạ tầng từng bước được nâng cấp; chỉnh trang đô thị được quan tâm, bộ mặt của phường sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh. Công tác an ninh quốc phòng được coi trọng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững. Văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao.

Số hộ nghèo giảm từ 2,38% (năm 2010) xuống còn 1,96% (năm 2015). Sự nghiệp GD và ĐT phát triển toàn diện cả về quy mô và chất lượng; các trường học trên địa bàn luôn đạt danh hiệu trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân có chuyển biến tiến bộ; công tác chăm sóc người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội luôn được quan tâm thực hiện chu đáo. Các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh; nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp, các ngành và Trung ương, tỉnh, thành phố biểu dương, khen thưởng.

Kỷ niệm 30 năm thành lập là dịp ghi nhận những nỗ lực, thành tựu to lớn của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo động lực để phường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tích cực sáng tạo trong lao động, học tập, sản xuất, thực hiện tốt các mục tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng theo nghị quyết đại hội Đảng bộ phường lần thứ IX, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra, xây dựng phường ngày càng đổi mới, phát triển./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com