Khối thi đua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh và Khối thi đua các cơ quan, đơn vị Trung ương tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2015

08:01, 11/01/2016

Ngày 7-1-2016, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2015. Đồng chí Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các đoàn thể trong Khối tới dự.

Năm 2015, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể của tỉnh tiếp tục quán triệt yêu cầu đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; phát động và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua một cách thiết thực, hiệu quả; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, biểu dương các gương điển hình tiên tiến, các nhân tố mới trong các phong trào thi đua. Ủy ban MTTQ tỉnh, MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên đã vận động, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có nhiều hành động thiết thực chăm lo, đảm bảo đời sống cho trên 70.213 đối tượng chính sách, người có công, người nghèo với tổng số tiền trên 23 tỷ đồng. Quỹ Vì người nghèo các cấp đã thăm hỏi, tặng quà cho trên 41.784 người nghèo với tổng số tiền trên 16 tỷ đồng; hoàn thành và trao cho hộ nghèo 228 ngôi nhà Đại đoàn kết với số tiền trên 4,5 tỷ đồng. Hội LHPN tỉnh tích cực vận động cán bộ, hội viên thực hiện các phong trào, các cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ Nam Định chung sức xây dựng NTM”. Hội Nông dân tỉnh đẩy mạnh phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi; tuyên truyền, vận động nông dân tham gia xây dựng NTM; thực hiện tốt phong trào “3 không, 3 có, 3 giảm”; ủng hộ xây dựng, nâng cấp nhà ở cho hội viên nghèo. Hội CCB tỉnh vận động cán bộ, hội viên tham gia xây dựng NTM; thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, CCB nghèo; mừng thọ cho hội viên; hỗ trợ xây mới, sửa chữa, nâng cấp 24 nhà với tổng giá trị 471 triệu đồng. Đoàn Thanh niên tỉnh thực hiện 90 công trình, phần việc thanh niên; chương trình “Tết vì người nghèo”; các hoạt động tình nguyện; tổ chức “Ngày chủ nhật đỏ năm 2015” với sự tham gia của trên 1.000 đoàn viên, thanh niên. LĐLĐ tỉnh phát động các phong trào thi đua trong CNVCLĐ; tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ giai đoạn 2010-2015; tổng kết 5 năm phong trào CNVCLĐ thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH NN và PTNT.

Năm 2016, Khối thi đua MTTQ và các đoàn thể tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; động viên đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh; đảm bảo an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016, tạo tiền đề quan trọng cho thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020.

Hội nghị đã bình xét Hội Nông dân tỉnh được đề nghị tặng Cờ thi đua của Chính phủ; LĐLĐ tỉnh và Đoàn Thanh niên được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội CCB tỉnh, Hội LHPN tỉnh được tặng Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có nhiều thành tích, đóng góp trong năm 2015.

Ngày 7-1-2016, Khối thi đua các cơ quan, đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tổng kết phong trào thi đua năm 2015, phát động phong trào thi đua năm 2016. Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Năm 2015, 8 đơn vị trong khối gồm: BHXH tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Kho Bạc tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Phát triển, Chi nhánh Ngân hàng CSXH, Cục Thống kê, Chi cục Hải quan, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã tổ chức ký giao ước thi đua, đồng thời phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 85 năm ngày thành lập Đảng, 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Các cơ quan, đơn vị trong Khối đã gắn các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ với các phong trào thi đua như: “Ngành BHXH quyết tâm cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt quy định chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”; Chi cục Hải quan với phong trào “Tuyên ngôn phục vụ khách hằng năm 2015”; Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh phát động phong trào phụ nữ 2 giỏi “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà”; Cục Thuế tỉnh với phong trào “Phấn đấu hoàn thành dự toán thu thuế môn bài cả năm khu vực Công thương nghiệp - Dịch vụ - Ngoài quốc doanh”... Thông qua các phong trào thi đua và các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn đã tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong Khối, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2015, nhiều đơn vị trong Khối đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu như: Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh đạt 2.222 tỷ đồng nguồn vốn cho vay các chương trình tín dụng, vốn huy động đạt 85 tỷ đồng, tỷ lệ tăng 13,2%; Kho bạc Nhà nước tỉnh thu ngân sách Nhà nước đạt 3.000 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2014; số thu BHXH, BHYT, BHTN của ngành BHXH tỉnh đạt 2.380 tỷ đồng, tỷ lệ tham gia BHYT toàn dân đạt 67,5%...

Năm 2016, các cơ quan, đơn vị trong Khối tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị ngày 7-4-2014 về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; Chỉ thị 04 ngày 4-3-2015 của UBND tỉnh về việc “Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và các ngày lễ lớn trong năm 2016”. Tích cực đổi mới nội dung và các biện pháp tổ chức thi đua, đẩy mạnh công tác xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các cơ quan, đơn vị trong Khối đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm cải thiện, nâng cao đời sống cán bộ, công chức, viên chức. Đổi mới cơ chế thi đua khen thưởng; kịp thời khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế thi đua sôi nổi, cổ vũ các tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị./.

Lam Hồng Việt Thắng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com