Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học

08:12, 15/12/2015
Trong các ngày 10 và 11-12-2015, Sở GD và ĐT tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học, năm học 2015-2016.
 
Đây là lần thứ 3 Sở GD và ĐT tổ chức cuộc thi và đã tạo được hiệu ứng tích cực, khơi dậy phong trào nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong học sinh ở các cơ sở giáo dục trung học, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá của các nhà trường. Tham dự cuộc thi có 140 học sinh ở 10 phòng GD và ĐT với 28 dự án, 45 trường THPT công lập với 55 dự án, 2 Trung tâm GDTX với 2 dự án. Các dự án tập trung nghiên cứu ở 4 nhóm lĩnh vực: Kỹ thuật cơ khí - Vật lý, Khoa học xã hội và hành vi, Tin học và điều khiển, Hóa - sinh - y học và môi trường, trong đó nhóm lĩnh vực Kỹ thuật cơ khí - Vật lý có số lượng dự án cao nhất, với 38 dự án. Các dự án tham dự cuộc thi đều thể hiện được khả năng, nguyện vọng của học sinh; phù hợp với chương trình, nội dung dạy học trong nhà trường, đòi hỏi thực tiễn của xã hội và định hướng hoạt động giáo dục của các trường phổ thông. Các đề tài đều có ý tưởng thực hiện, các ý tưởng đều xuất phát từ thực tiễn và đã được tiến hành thực nghiệm. Đồng thời các dự án đều có sáng tạo trong quá trình tiến hành thí nghiệm, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của từng đơn vị. Qua cuộc thi đã rèn luyện cho học sinh khả năng vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn và khả năng nghiên cứu khoa học cũng như rèn luyện tính chính xác, rõ ràng, phát triển năng lực của bản thân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. 
 
Kết thúc cuộc thi, đã có 55 dự án đạt giải lĩnh vực, chiếm 64,7%, 14 dự án đạt giải chung cuộc. Những dự án xuất sắc nhất sẽ được chọn tham dự tại cuộc thi khoa học kỹ thuật toàn quốc trong thời gian tới./.
 
Hồng Minh


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com