Chương trình "Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông"

08:12, 29/12/2015

Ngày 28-12-2015, tại Nhà Văn hóa 3-2 (TP Nam Định), Ủy ban ATGT quốc gia phối hợp với Tỉnh Đoàn, Cty CP Tập đoàn Mai Linh, Quỹ ATGT và phát triển cộng đồng (TCF) tổ chức chương trình “Kết nối cộng đồng - Vì ATGT”.

Chương trình “Kết nối cộng đồng - Vì ATGT” nhằm tăng cường và đa dạng hóa các hình thức giáo dục, tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân, xây dựng hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, nâng cao nhận thức về hậu quả tai nạn giao thông tới cộng đồng và xã hội, tiến tới giảm thiểu rủi ro về tai nạn giao thông, xây dựng môi trường giao thông văn minh, an toàn. Đồng thời kêu gọi toàn xã hội chia sẻ động viên nạn nhân, gia đình có người thân không may mắn bị tai nạn giao thông, hỗ trợ và giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống. Với việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, thời gian qua, tình hình tai nạn giao thông đã giảm ở cả 3 tiêu chí. Thời gian tới, các cấp, các ngành tiếp tục nâng cao trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo trật tự ATGT nhằm thực hiện hiệu quả xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm của người thi hành công vụ, phấn đấu năm 2016 tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông, phấn đấu giảm cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và bị thương do tai nạn giao thông gây ra. Trước mắt, các cấp, các ngành cần quan tâm nỗ lực xây dựng kế hoạch, phương án và huy động các lực lượng bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Thân và các lễ hội xuân năm 2016 tạo điều kiện giúp người dân tham gia giao thông thuận lợi.

Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 100 mũ bảo hiểm cho 10 đội thanh niên xung kích giữ gìn ATGT trên địa bàn Thành phố Nam Định, tặng quà cho 5 cựu TNXP và 10 nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng.

Sau lễ phát động, các lực lượng đã tham gia diễu hành tuyên truyền về ATGT trên một số tuyến phố chính trên địa bàn Thành phố Nam Định./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com