Chuẩn bị tốt tổng kết thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng

08:12, 23/12/2015

Ngày 22-12-2015, đoàn công tác Ban Chỉ đạo (BCĐ) tổng kết 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng (PCTN) Trung ương do đồng chí Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, thành viên BCĐ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kế hoạch tổng kết 10 năm Luật PCTN của tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh và các ngành trong khối nội chính.

Thực hiện sự chỉ đạo của BCĐ Trung ương và Thanh tra Chính phủ về việc tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN. Trong đó, yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc xây dựng báo cáo với nội dung bám sát đề cương hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ. Giao Thanh tra tỉnh hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các ngành, các đơn vị, các huyện, thành phố trong việc triển khai kế hoạch tổng kết 10 năm Luật PCTN của UBND tỉnh. Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN, gửi BCĐ Trung ương và Thanh tra Chính phủ. Đến nay, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tiến hành tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN; UBND tỉnh đã xây dựng xong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN gửi về BCĐ và đang chuẩn bị các điều kiện tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN trong tháng 1 năm 2016. Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra đề nghị UBND tỉnh làm rõ một số nội dung trong dự thảo báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN như: Công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế chính sách về PCTN; các biện pháp phòng ngừa tham nhũng; kết quả công tác thanh tra, xét xử các vụ việc tham nhũng; vai trò, trách nhiệm của xã hội trong công tác PCTN…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, thành viên BCĐ Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN đánh giá cao công tác chuẩn bị tài liệu và các điều kiện thực hiện tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN của tỉnh ta. Đồng thời đề nghị việc tổ chức tổng kết phải thực hiện theo đúng những nội dung mà BCĐ Trung ương đã đề ra và tìm ra nguyên nhân, hạn chế trong công tác PCTN để đề ra được những giải pháp trọng tâm mang tính đột phá đối với từng ngành, từng địa phương. Đồng thời, từ thực tiễn thực hiện công tác PCTN ở địa phương, tỉnh cần đưa ra những kiến nghị, đề xuất với Trung ương sửa đổi Luật PCTN cho phù hợp với tình hình phát triển mới của đất nước.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, thành viên BCĐ Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN. Đồng thời đề nghị các ngành chức năng tiếp tục hoàn chỉnh báo cáo; thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân trong công tác PCTN để việc tiến hành tổng kết 10 năm thực hiện Luật PCTN đạt chất lượng, hiệu quả và bảo đảm theo đúng thời gian quy định./.

Văn Trọng

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com