Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Chung chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân ngày truyền thống

08:11, 20/11/2015

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2015), sáng ngày 18-11-2015, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức cơ quan MTTQ tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã báo cáo những kết quả nổi bật của MTTQ các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Trong đó, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo” ngày càng phát triển sâu rộng.

Đến nay, toàn tỉnh có gần 60% khu dân cư văn hóa, gần 80% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. 5 năm qua, toàn tỉnh đã huy động trên 54 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Ngày vì người nghèo”. Đội ngũ cán bộ Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở được quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng và trưởng thành về mọi mặt. Tỷ lệ cán bộ Mặt trận tham gia cấp ủy, tham gia vào các cơ quan lãnh đạo của Đảng, chính quyền các cấp ngày càng tăng.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà MTTQ các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần tạo ra sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, MTTQ các cấp thực hiện tốt việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân, động viên nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng NTM và đô thị văn minh do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, phấn đấu đến năm 2020 tỉnh ta là tỉnh NTM theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2015-2020) đã đề ra./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com