Công bố thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam

08:11, 18/11/2015

Hôm qua (17-11), tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tổ chức lễ công bố thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Biểu tượng của thương hiệu quốc gia ngành thủ công mỹ nghệ là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh nón lá, một sản phẩm thủ công rất gần gũi với người phụ nữ Việt Nam, những người thợ làm nghề thủ công chính của đất nước và hoa sen tượng trưng cho tâm hồn người Việt Nam. Biểu tượng thể hiện sự đi lên, phát triển trên nền tảng các giá trị bền vững, đây là yếu tố tạo nên sự khác biệt của ngành thủ công mỹ nghệ nước nhà.

Theo thống kê, đến nay ngành thủ công mỹ nghệ thu hút khoảng 1,5 triệu lao động, mang lại giá trị kim ngạch xuất khẩu khoảng 1,7 tỷ đô la Mỹ mỗi năm./.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com