Tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam

08:10, 02/10/2015

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh và Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/đi-ô-xin tỉnh, ngày 1-10-2015, Hội CCB tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm chương trình phối hợp.

5 năm qua (2010-2015), các cấp Hội CCB và Hội Nạn nhân CĐDC/đi-ô-xin trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền về tác hại và hậu quả lâu dài của CĐDC đối với sức khỏe con người và môi trường sinh thái; về chính sách của Đảng và Nhà nước và những hoạt động giúp đỡ nạn nhân CĐDC/đi-ô-xin. Trong đó, các cấp Hội CCB đã chủ động triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân CĐDC/đi-ô-xin, 229/229 xã, phường, thị trấn đều có tổ chức Hội Nạn nhân CĐDC/đi-ô-xin với tổng số 11.039 hội viên CCB tham gia, chủ động trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo trợ giúp các nạn nhân bằng các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân CĐDC” và cao điểm là “Tháng hành động vì nạn nhân CĐDC”, đã tổ chức đưa 98 CCB, cựu TNXP và 1 con CCB đi điều dưỡng tại Làng Hữu nghị Việt Nam. Thông qua chương trình phối hợp hoạt động đã góp phần làm chuyển biến nhận thức của cấp ủy, chính quyền các cấp, các tầng lớp nhân dân đối với công tác chăm lo đời sống, sức khỏe cho nạn nhân CĐDC, góp phần khắc phục hậu quả của chất độc hóa học do đế quốc Mỹ gây ra.

Trong thời gian tới, các cấp Hội CCB và Hội Nạn nhân CĐDC/đi-ô-xin trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa hai Hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cộng đồng hiểu rõ hơn về thảm họa CĐDC ở Việt Nam. Phát huy vai trò tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ các CCB, nạn nhân CĐDC/đi-ô-xin ổn định cuộc sống.

* Hội CCB tỉnh đã thành lập Hội Doanh nhân CCB tỉnh. Hội Doanh nhân CCB tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động trên tinh thần tự nguyện của các doanh nhân CCB, cựu quân nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhằm tạo sự đoàn kết, gắn bó đồng đội, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất, kinh doanh…, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com