Thông tin về áp thấp nhiệt đới

04:10, 01/10/2015
Kính gửi:
-Ban chỉ huy PCTT-TKCN các huyện, Thành phố Nam Định.
-Các sở: Nông nghiệp & PTNT, Giao thông vận tải, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định.
-Các Công ty TNHH một thành viên KTCT thuỷ lợi;
 
Hiện nay, một áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đang hoạt động trên vùng biển ngoài khơi miền Trung Phi-lip-pin.
 
Hồi 07 giờ ngày 01/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,8 độ vĩ Bắc; 125,0 độ kinh Đông, trên vùng biển phía Đông miền Trung Phi-lip-pin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 giật cấp 7-8.
 
Ảnh: Trung tâm KTTVQG
Ảnh: Trung tâm KTTVQG
Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20km và có xu hướng mạnh thêm. Đến 07 giờ ngày 02/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc; 120,4 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển phía Nam đảo Lu Dông (Phi-lip-pin). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 giật cấp 8-9.
 
Ngoài ra, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay (01/10) tỉnh Nam Định có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh.
 
Để chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới và mưa dông, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Nam Định thông báo và đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố, các Sở, Ngành; Các công ty TNHH 1 thành viên KTCTTL:
 
1.Thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của Áp thấp nhiệt đới; Thông báo kịp thời cho chủ các phương tiện  đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng, tránh; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.
 
2.Tập trung tiêu rút nước đệm bảo vệ lúa sắp đến kỳ  thu hoạch và hoa màu.
 
3.Kiểm tra chặt chẽ các công trình đang thi công nhất là các đoạn đê điều có sự cố để chủ động phòng chống ứng phó kịp thời.
 
4.Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu.
 
5.Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Nam Định./.
 
KT.TRƯỞNG BAN
PHÓ TRƯỞNG BAN
Nguyễn Phùng Hoan
 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com