Phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45

08:10, 16/10/2015

Sáng 14-10-2015, tại Trường THCS Trần Đăng Ninh (TP Nam Định), Bộ TT và TT phối hợp với Bộ GD và ĐT, Tổng Cty Bưu chính Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền Phong tổ chức lễ phát động Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 với chủ đề “Viết một bức thư cho chính mình năm 45 tuổi”. Các đồng chí: Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ TT và TT; Phạm Thị Thu Hằng, Uỷ viên Ban TVTU, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đại diện Bộ GD và ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh tới dự.

Được tổ chức từ năm 1972, cuộc thi viết thư quốc tế UPU được Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) tổ chức hằng năm dành cho học sinh từ 15 tuổi trở xuống trên toàn thế giới nhằm góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của học sinh, giúp các em nâng cao hiểu biết, nhận thức về các vấn đề xã hội; tạo điều kiện thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ; đồng thời hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội. Cuộc thi lần này được phát động từ ngày 9-10-2015 đến ngày 10-3-2016.

Thông qua lễ phát động, Ban tổ chức Cuộc thi đề nghị các cơ quan, đoàn thể, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo kêu gọi, động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tất cả các em thiếu nhi, học sinh từ lớp 5 đến lớp 10, năm học 2015-2016 tham gia. Bên cạnh các giải thưởng như mọi năm, cuộc thi lần này còn có thêm giải “Cây bút triển vọng” dành cho các thí sinh có bài được lựa chọn vào vòng chung khảo. Bức thư đoạt giải Nhất quốc gia sẽ được Ban tổ chức gửi nguyên văn kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Pháp để tham dự cuộc thi quốc tế. Các thí sinh đoạt giải chính thức của cuộc thi sẽ được công nhận danh hiệu Học sinh giỏi quốc gia môn Văn tương ứng. Thí sinh đoạt giải nhất, nhì được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”./.

Khánh Dũng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com