Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng

08:10, 13/10/2015

* Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy

Sáng 12-10-2015, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14-10-1930 - 14-10-2015) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Nam Định; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy qua các thời kỳ.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 85 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Cách đây 85 năm, ngày 14-10-1930, Hội nghị lần thứ nhất BCH Trung ương Đảng đã quyết định thành lập Bộ Tổ chức kiêm giao thông - tiền thân của Ban Tổ chức Trung ương Đảng ngày nay. Việc thành lập Bộ Tổ chức kiêm giao thông ngay sau khi thành lập Đảng đã khẳng định vai trò quan trọng của công tác tổ chức xây dựng Đảng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng. Trải qua 85 năm, cùng với sự trưởng thành lớn mạnh của Đảng, công tác Tổ chức xây dựng Đảng không ngừng được củng cố và phát triển: hệ thống cơ quan tổ chức cấp uỷ và đội ngũ cán bộ làm công tác Tổ chức của Đảng từng bước trưởng thành, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định lập trường, quan điểm của Chủ nghĩa Mác - Lê-nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; có đạo đức cách mạng trong sáng, trung thực, khách quan, có năng lực trí tuệ, hoàn thành tốt sứ mệnh mà Đảng và nhân dân giao phó. Năm 1947 Tỉnh uỷ Nam Định đã quyết định thành lập các ban chuyên môn theo Nghị quyết số 10-NQ/TW ngày 31-8-1947 của Ban Thường vụ Trung ương Đảng, theo đó, tháng 11-1947 Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Nam Định được thành lập. Sau khi thành lập, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cùng với các ban xây dựng Đảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân; quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đến các địa phương, cơ sở; tích cực, chủ động giúp cấp uỷ làm tốt công tác phát triển Đảng gắn với xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh đủ sức lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới. Trong 85 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các thế hệ cán bộ và các cơ quan làm công tác Tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh đã không ngừng phát triển, trưởng thành cùng với sự phát triển của cách mạng; tuyệt đối trung thành với Đảng, với chế độ xã hội chủ nghĩa, đề cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm, không ngại khó khăn, gian khổ, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị và năng lực chuyên môn, tận tụy với công việc được giao, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch vững mạnh. Với những đóng góp của các thế hệ cán bộ làm công tác Tổ chức xây dựng Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, nhiều tập thể và cá nhân cán bộ đã được Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao vai trò và những đóng góp quan trọng của ngành Tổ chức xây dựng Đảng của tỉnh trong những năm qua và mong rằng, trong thời gian tới, ngành Tổ chức xây dựng Đảng và mỗi cán bộ, đảng viên trong ngành cần phải tiếp tục cố gắng hơn nữa, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn, chịu khó tìm tòi phát hiện ra những bất cập trong công tác tổ chức cán bộ để kịp thời tham mưu, giúp Ban TVTU ban hành những quy định phù hợp với điều kiện của tỉnh trong phạm vi thẩm quyền của BCH, Ban TVTU để đẩy mạnh toàn diện các mặt công tác, góp phần xây dựng và bảo vệ Đảng; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy cần chủ động xây dựng và triển khai các chương trình công tác, các quy chế, quy định về công tác tổ chức, xây dựng Đảng, góp phần xây dựng tổ chức Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng vững mạnh; xây dựng cơ quan, đơn vị là những tập thể đoàn kết. Đội ngũ những người làm công tác tổ chức xây dựng Đảng cần không ngừng rèn luyện, phấn đấu nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng trong mọi hoàn cảnh để thực hiện nhiệm vụ một cách công tâm, trong sáng góp phần xây dựng Đảng bộ tỉnh và hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở vững mạnh; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, xây dựng quê hương Nam Định ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ban Tổ chức Tỉnh uỷ. 34 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp công tác Tổ chức xây dựng Đảng./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com