Kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng

08:10, 14/10/2015

* Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo

Sáng 13-10-2015, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10-1930 - 15-10-2015) và biểu dương điển hình “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015. Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Dân vận Tỉnh ủy.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

85 năm qua, công tác Dân vận của Đảng đã đạt được những thành tích to lớn, tạo ra sự gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân, tập hợp sức mạnh của nhân dân để vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, đánh thắng mọi kẻ thù xâm lược và thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Kế thừa và phát huy truyền thống 85 năm công tác Dân vận của Đảng, 5 năm qua, hệ thống công tác dân vận từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phản ánh kịp thời nguyện vọng chính đáng của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền thực sự trong sạch vững mạnh. Làm tốt công tác tham mưu tổ chức quán triệt, triển khai, sơ kết, tổng kết kịp thời nhiều nghị quyết, kết luận, quyết định của BCH Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác Dân vận. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh thực hiện Dân chủ ở xã, phường, thị trấn. Đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác vận động quần chúng ở cơ sở. Chủ động phối hợp để MTTQ và các đoàn thể tham gia xây dựng, triển khai thực hiện và giám sát việc quy hoạch, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, nhất là các đề án về xây dựng NTM; tạo điều kiện để nhân dân tham gia xây dựng, củng cố chính quyền vững mạnh theo tinh thần các Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị. Vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Cả nước chung sức xây dựng NTM” và các phong trào thi đua yêu nước ở mỗi địa phương, đơn vị. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015 đã được cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tích cực hưởng ứng, thực hiện trên các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Từ năm 2011 đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 1.572 mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, trong đó có 945 mô hình tập thể, 627 điển hình cá nhân. Nhiều mô hình, điển hình phát triển bền vững và có sức lan toả trong các tầng lớp nhân dân. Nổi bật là các mô hình, điển hình về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; xây dựng làng văn hoá; xứ họ đạo tiên tiến, gia đình công giáo gương mẫu; xây dựng cánh đồng mẫu lớn; hiến đất làm đường giao thông, xây dựng NTM... đã phát huy vai trò của công tác vận động quần chúng, đồng thời làm chuyển biến nhận thức của các cấp uỷ Đảng, chính quyền về công tác Dân vận của Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những thành tích của hệ thống dân vận, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh tới cơ sở trong những năm qua, đồng thời nhấn mạnh: thời gian tới, công tác dân vận của tỉnh cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân đoàn kết, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XIX, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra. Tiếp tục nắm chắc tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân để phản ánh và kiến nghị giải quyết kịp thời những vấn đề mới phát sinh có liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân. Các cấp uỷ Đảng xây dựng nghị quyết về công tác dân vận gắn với chương trình hành động thực hiện nghị quyết, các đề án, chuyên đề cụ thể, thiết thực, sát hợp với đặc điểm của từng cấp, từng ngành, địa phương và cơ sở. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” và các nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh uỷ về công tác dân vận. Chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể có kế hoạch thực hiện tốt Quyết định 217, Quyết định 218 của Bộ Chính trị. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng đối với MTTQ và các đoàn thể nhân dân ở cơ sở, trọng tâm là đổi mới phương thức tập hợp hội viên, đoàn viên tham gia các chương trình, các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở cơ sở gắn với xây dựng NTM, phấn đấu xây dựng tỉnh ta là tỉnh NTM vào năm 2020.

Nhân dịp này, có 5 tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Ban Dân vận Trung ương, 23 tập thể, 11 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2011-2015./.

Tin, ảnh: Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com