Biểu dương nông dân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015

08:10, 12/10/2015

* Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo

Ngày 9-10-2015, Hội Nông dân (HND) tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập HND Việt Nam (14-10-1930 - 14-10-2015) và biểu dương “Nông dân điển hình tiên tiến” 5 năm (2010-2015). Dự hội nghị có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Duy Lượng, Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Xuân Đức, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và 85 đại biểu là những nông dân điển hình tiên tiến trong 5 năm (2010-2015).

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hội nghị lẵng hoa tươi thắm.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hội nghị lẵng hoa tươi thắm.

Trải qua 85 năm xây dựng và trưởng thành, HND Việt Nam, trong đó có HND Nam Định luôn giữ vững vai trò nòng cốt trong vận động và tổ chức các phong trào hành động cách mạng của giai cấp nông dân Việt Nam. Đặc biệt trong 5 năm qua, phong trào nông dân trong tỉnh đã có bước phát triển vượt bậc, tổ chức hội không ngừng được củng cố, phát triển, xứng đáng là nòng cốt của phong trào nông dân, công cuộc xây dựng NTM và các phong trào thi đua, yêu nước của địa phương. HND các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các ngân hàng nhận ủy thác và tín chấp giúp nông dân vay hàng nghìn tỷ đồng tạo điều kiện cho hàng chục nghìn hộ vay phát triển kinh tế. Đã vận động nông dân thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, phân công hộ giàu giúp hộ nghèo, chi Hội giúp hộ nghèo vươn lên. Năm 2015, HND tỉnh phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng 85 năm Ngày thành lập Hội, mỗi huyện, thành phố hỗ trợ nâng cấp nhà ở cho hộ nghèo với trị giá từ 30 triệu đồng trở lên. Các kết quả trên đã góp phần nâng mức bình quân thu nhập đầu người đạt 39 triệu đồng/năm. Thực hiện phong trào “Toàn tỉnh chung sức xây dựng NTM giai đoạn 2010-2015”, các cấp Hội đã tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, hội viên nông dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của xây dựng NTM, từ đó đã vận động cán bộ, hội viên nông dân thực hiện tốt công tác dồn điền đổi thửa; vận động nông dân góp đất, hiến đất, góp tiền để xây dựng đường giao thông nông thôn, kiên cố hoá kênh mương và đường ra đồng. Thành lập các tổ thu gom rác, trồng hàng cây nông dân, xây dựng tuyến phố không rác thải, chỉnh trang khuôn viên gia đình... góp phần bảo vệ môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp. Tính đến tháng 6-2015 toàn tỉnh có 65 xã đạt chuẩn NTM, huyện Hải Hậu đạt chuẩn NTM cấp huyện. Trong thành tích chung đó có vai trò rất lớn của cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương HND Việt Nam biểu dương thành tích của cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh đạt được trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua. Các đồng chí đề nghị thời gian tới, các cấp HND trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới hình thức tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức của hội viên nông dân về những khó khăn, thuận lợi, thời cơ cũng như thách thức của hoạt động sản xuất nông nghiệp. Các cấp Hội cần quan tâm công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ, không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của địa phương và của Hội; bám sát nhiệm vụ trọng tâm; tập trung hướng về cơ sở, đảm bảo các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước thiết thực hiệu quả, tránh hình thức. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, dạy nghề, hỗ trợ kiến thức cho nông dân… để phát triển sản xuất, kinh doanh./.

Tin, ảnh: Thanh Tuấn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com