Tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc

09:09, 28/09/2015
Ngày 25-9-2015, tại xã Hải Vân (Hải Hậu), Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp với UBND xã Hải Vân tổ chức lễ tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc, nhằm tri ân người hiến giác mạc và biểu dương phong trào vận động người hiến giác mạc.
 
Năm 2015, tại xã Hải Vân có thêm 2 người hiến giác mạc cho Bệnh viện Mắt Trung ương sau khi qua đời là bà Lương Thị Lành, trú tại xóm 2 và bà Lương Thị Quỳ, trú tại xóm 11. Ngay sau đó 4 giác mạc của hai bà đã được Ngân hàng mắt - Bệnh viện Mắt Trung ương thu nhận và được ghép thành công cho 4 người bệnh bị mù do bệnh giác mạc. Trước đó, năm 2014, được sự nhất trí của người thân trong gia đình và theo ý nguyện của ông Lương Văn Hải, trú tại xóm 11, Ngân hàng Mắt - Bệnh viện Mắt Trung ương đã thu nhận 2 giác mạc của ông và ghép thành công cho 2 người bệnh.
 
Tại buổi lễ, Bệnh viện Mắt Trung ương trân trọng cảm ơn những người hiến giác mạc đã đóng góp một phần cơ thể của mình để đem lại ánh sáng, niềm vui và hy vọng cho những người khác. Đây là một việc làm nhân văn, có ý nghĩa sâu sắc không chỉ với mỗi người bệnh mà còn với từng gia đình và toàn xã hội. Bệnh viện Mắt Trung ương đã trao tặng “Bằng ghi nhận Nghĩa cử cao đẹp” cho đại diện gia đình bà Lương Thị Lành và bà Lương Thị Quỳ để ghi nhận và tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của các bà. 
 
Theo ước tính của Bệnh viện Mắt Trung ương, cả nước hiện có trên 30 nghìn người mù do bệnh lý giác mạc cần được thực hiện phẫu thuật ghép giác mạc để tìm lại ánh sáng. Riêng tại Bệnh viện Mắt Trung ương, danh sách người đăng ký chờ ghép giác mạc lên tới gần 1000 người. Từ năm 2007 đến nay, Ngân hàng Mắt - Bệnh viện Mắt Trung ương đã thu nhận được 514 giác mạc từ 262 người hiến trong cả nước và đã ghép cho những người bị mù do bệnh lý giác mạc. Tại tỉnh ta, đã có 8 người hiến giác mạc, trong đó xã Hải Vân có 3 người.
 
Tại buổi lễ, Bệnh viện Mắt Trung ương và UBND xã Hải Vân đã phát động phong trào hiến tặng giác mạc sau khi qua đời để đem lại ánh sáng cho những người bị mù do bệnh lý giác mạc./. 
 
Minh Thuận


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com