Quảng bá đất nước Việt Nam qua clip "Welcome to Viet Nam"

08:09, 22/09/2015

Ngày 21-9, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ ra mắt clip quảng bá về Việt Nam “Welcome to Viet Nam”. Buổi lễ do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi chủ trì. Cùng tham dự lễ ra mắt có: Đại diện Văn phòng Trung ương Đảng; Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ TT và TT; Bộ VH, TT và DL; Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, Thành phố Hà Nội…; các vị Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam; đại diện đối tác sản xuất clip và các tác giả hình ảnh.

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi phát biểu tại lễ ra mắt clip “Welcome to Viet Nam”.
Thứ trưởng Đặng Minh Khôi phát biểu tại lễ ra mắt clip “Welcome to Viet Nam”.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi cho biết, cùng với những nỗ lực của các bộ, ban, ngành, địa phương trong cả nước, thời gian qua, Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các hoạt động thu hút các nguồn lực, nguồn đầu tư du lịch vào Việt Nam; đồng thời triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, đưa thông tin về đất nước, con người, lịch sử, văn hóa Việt Nam ra thế giới nhằm nâng cao hình ảnh, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Thứ trưởng Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, việc xây dựng clip quảng bá "Welcome to Viet Nam" nhằm mục đích giới thiệu tổng quan về Việt Nam qua những cảnh quay đẹp về danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước, những nét văn hóa độc đáo các vùng miền, con người Việt Nam, những thành tựu mọi mặt trong 30 năm đổi mới...

Với thời lượng hơn 7 phút, clip “Welcome to Viet Nam” tạo ấn tượng mạnh với nhiều cảnh quay được thực hiện bằng flycam. Nhiều địa danh, di tích lịch sử, văn hóa ở các tỉnh, thành phố trên cả nước được giới thiệu như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hà Giang, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam…

Clip “Welcome to Viet Nam” là một trong những dự án phi lợi nhuận của Bộ Ngoại giao nhằm tạo ra những sản phẩm truyền thông chất lượng, góp phần đưa hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới. Clip được giới thiệu bằng 9 ngôn ngữ gồm: Việt Nam, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Ả-rập. Clip “Welcome to Viet Nam” muốn gửi đến người xem thông điệp về một đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển, có nền văn hóa lâu đời, giàu tính nhân văn, có sức sống mạnh mẽ, đang không ngừng phát triển và là điểm đến hấp dẫn đối với bạn bè quốc tế.

“Welcome to Viet Nam” cũng có sự đóng góp về mặt hình ảnh của nhiều tác giả, nhà quay phim trong và ngoài nước - những người đã dành trọn vẹn tình yêu cho Việt Nam thông qua những thước phim ấn tượng về đất nước, con người Việt Nam.

Đến nay, clip “Welcome to Viet Nam” đã được đón nhận tích cực ở trong và ngoài nước. Đây là sự khích lệ lớn để Bộ Ngoại giao và các đối tác tiếp tục thực hiện những dự án quảng bá về Việt Nam trong thời gian tới./.

Theo qdnd.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com