Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gặp mặt đoàn đại biểu người Công giáo tỉnh đi dự Hội nghị toàn quốc biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo lần thứ IV

08:09, 29/09/2015

* Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người Công giáo toàn tỉnh lần thứ V

Chiều ngày 28-9-2015, đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã gặp mặt đoàn đại biểu người Công giáo tỉnh đi dự Hội nghị toàn quốc biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo lần thứ IV, giai đoạn 2010-2015. Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Hội nghị toàn quốc biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo lần thứ IV diễn ra trong 2 ngày 29 và 30-9-2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn đại biểu người Công giáo tỉnh tham dự hội nghị lần này có 6 vị đại diện cho đồng bào Công giáo trong toàn tỉnh. Tại buổi gặp mặt, đại diện Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã báo cáo với đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh những kết quả nổi bật mà đồng bào Công giáo đã đạt được trong 5 năm qua, như các phong trào thi đua phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, xây dựng NTM, phong trào từ thiện bác ái, khuyến học, khuyến tài, giữ gìn an ninh trật tự…

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa đoàn đại biểu đi dự Hội nghị.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa đoàn đại biểu đi dự Hội nghị.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chúc đoàn lên đường mạnh khỏe. Hội nghị toàn quốc biểu dương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo lần thứ IV, giai đoạn 2010-2015 là đợt sinh hoạt chính trị - xã hội quan trọng của đồng bào Công giáo. Là những người tiêu biểu đại diện cho hàng vạn đồng bào Công giáo trong tỉnh đi dự Hội nghị, vì vậy đồng chí mong các đại biểu có nhiều đóng góp vào thành công của Hội nghị, tích cực tham gia ý kiến đưa phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo ngày càng phát triển, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

* Trước đó sáng 28-9-2015, Ủy ban Đoàn kết Công giáo (ĐKCG) tỉnh đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người Công giáo toàn tỉnh lần thứ V (giai đoạn 2010-2015). Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố; đại diện các linh mục, tu sĩ, người Công giáo tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.

Trong 5 năm qua, đồng bào Công giáo trong tỉnh đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, sống “tốt đời, đẹp đạo” góp phần cùng nhân dân toàn tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong sản xuất nông nghiệp, đồng bào Công giáo đã tích cực tham gia chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ, thủ công nghiệp ngày càng có nhiều người Công giáo thành đạt. Hiện, toàn tỉnh có 363 các Cty, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã của người Công giáo, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương với mức thu nhập ổn định. Thực hiện phong trào “Đẹp xóm làng, đẹp xứ họ, đẹp nhà cửa, đẹp ruộng đồng” gắn với chương trình xây dựng NTM đã xuất hiện nhiều tấm gương bà con Công giáo ở các giáo xứ, giáo họ hiến đất làm đường giao thông, đóng góp kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng. Phong trào từ thiện, bác ái được bà con giáo dân tích cực hưởng ứng, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn… với số tiền trên 4,5 tỷ đồng, đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa gần 1,1 tỷ đồng, đã xây dựng và sửa chữa 303 ngôi nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết… Trong phong trào khuyến học, khuyến tài, đã có trên 70% số xứ, họ đạo trong tỉnh thành lập Hội Khuyến học và xây dựng được quỹ khuyến học với tổng số tiền 6,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đồng bào Công giáo tỉnh cũng có nhiều đóng góp tích cực trong việc xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Trong giai đoạn tới, Ủy ban ĐKCG tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, hướng các phong trào thi đua về cơ sở, các xứ, họ và cộng đồng dân cư, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến của người Công giáo trong các xứ, họ, phấn đấu các giáo xứ, giáo họ có từ 85-100% gia đình đăng ký thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua do MTTQ các cấp phát động, 75-85% giáo xứ, giáo họ đạt tiêu chuẩn “Xứ, họ tiên tiến”, 65-85% số gia đình đạt tiêu chuẩn “Gia đình Công giáo gương mẫu”… góp phần thực hiện nếp sống văn hóa, hương ước, quy ước của địa phương, tạo sự gắn kết chặt chẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương và ghi nhận những đóng góp của đồng bào Công giáo tỉnh trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo, phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế, tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào thi đua, xây dựng phong trào “Xứ, họ đạo tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu” gắn với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng NTM”.

Tại hội nghị, đã có 8 tập thể và 9 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

Hội nghị cũng đã cử 6 đại biểu đi dự Hội nghị toàn quốc biểu dương gương người tốt, việc tốt trong đồng bào Công giáo lần thứ IV, giai đoạn 2010-2015./.

Tin, ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com