Đại lễ tri ân các bậc tiền nhân và những người có công với Tổ quốc

09:09, 28/09/2015
Ngày 27-9-2015, tại Trung tâm Phật giáo Trúc Lâm Thiên Trường (TP Nam Định), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức đại lễ tri ân các bậc tiền nhân và những người có công với Tổ quốc. Dự buổi lễ có các đồng chí: Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Đinh La Thăng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT; Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Nam Định; Bùi Đức Long, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Thiếu tướng Đặng Văn Sinh, Giám đốc Công an tỉnh; Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Va, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố Nam Định; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, đại diện các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Thái Nguyên; đại diện Ban liên lạc CCB, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân các anh hùng liệt sĩ và đông đảo các tăng, ni, phật tử, nhân dân trong và ngoài tỉnh.
Các đại biểu Trung ương và tỉnh dâng hương tri ân các bậc tiền nhân và những người có công với Tổ quốc.
Các đại biểu Trung ương và tỉnh dâng hương tri ân các bậc tiền nhân và những người có công với Tổ quốc.
Tại đại lễ tri ân, các tăng, ni, phật tử của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo tỉnh đã tụng kinh siêu độ, nhất tâm cầu nguyện cho các bậc tiền nhân và các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, cầu cho quốc thái dân an.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các bậc tiền nhân và các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đại lễ cầu siêu tri ân các bậc tiền nhân và những người có công với Tổ quốc thể hiện nét đẹp truyền thống của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn và sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung và của tỉnh Nam Định nói riêng đối với các anh hùng liệt sĩ. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong các tổ chức Phật giáo thường xuyên tổ chức các hoạt động tri ân và ghi nhớ công lao to lớn của các vị anh hùng và những người có công với Tổ quốc, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc./.
 
Tin, ảnh: Văn Huỳnh


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com