Các địa phương trong tỉnh chuẩn bị giao quân đợt II năm 2015

10:09, 01/09/2015
Thực hiện kế hoạch giao quân năm 2015, các huyện: Hải Hậu, Nam Trực, Trực Ninh, Mỹ Lộc và Thành phố Nam Định tiến hành giao quân đợt II-2015. Theo đó trong đợt này, các huyện và Thành phố Nam Định sẽ giao 1.450 tân binh cho các đầu mối đơn vị nhận quân gồm: Quân khu 3, Quân đoàn I, Bộ Tổng Tham mưu, Quân chủng Hải quân, Binh chủng Thông tin, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh…
 
Để đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng giao quân, thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện và Thành phố Nam Định đã phát huy vai trò làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện chặt chẽ các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm đúng nguyên tắc, theo đúng luật định, đồng thời làm tốt công tác quản lý thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự đi làm ăn xa. Ban CHQS các huyện và Thành phố Nam Định đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự, về truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước bằng nhiều hình thức phong phú, qua đó nâng cao nhận thức trách nhiệm về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ để các gia đình động viên con em hăng hái lên đường nhập ngũ.
 
Đến nay, các địa phương đã tiến hành phát lệnh gọi nhập ngũ và tiếp tục làm tốt công tác quản lý thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tổ chức các hoạt động động viên thanh niên lên đường nhập ngũ và tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân. Theo kế hoạch các địa phương sẽ tổ chức lễ giao nhận quân đợt II-2015 vào ngày 8-9-2015./.
 
Thủy Anh


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com